Có 3 lời mà người khác dù có hỏi thì người khôn cũng không cạy miệng ra để nói

( PHUNUTODAY ) - Càng biết im lặng 3 chuyện này thì bạn càng tránh được tai họa từ trên trời rớt xuống.

Đừng khoe khoang bản thân quá nhiều

Bạn có thường xuyên khoe khoang về công việc hay gia đình của mình? Nếu đang có thì hãy dừng lại ngay, bởi lẽ chẳng có ai dễ chịu khi thấy người khác thành công hơn mình cả.

Trước mặt bạn thì họ sẽ cười, chúc mừng đấy. Nhưng sau lưng lại ghen ghét, tìm cách hãm hại bạn mà thôi. Việc khoe khoang sẽ chỉ khiến cho bạn trở thành người tự cao tự đại. Bạn sẽ thấy mình là người may mắn nếu sống khiêm tốn.

nguoi khon

Chia sẻ nhiều về cuộc sống riêng tư của bản thân

Bạn có thể chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống cho bạn bè, đồng nghiêp. Nhưng chuyện nên ở mức vừa phải, chung chung chứ đừng có gì cũng moi ra hết cho người ta nghe.

bi mat'

Nếu như cuộc sống thi thoảng có những bực tức, khó chịu thì có thể chia sẻ với mọi người để bớt khó chịu trong lòng nhưng cũng nên biết dừng lại kịp thời. Đừng để người khác nắm được thóp của bạn.

Bình luận về đời tư của người khác

bt mat khong noi

Mỗi gia đình đều là mỗi hoàn cảnh khác nhau, đừng nhìn cách sống của họ rồi mang ra bình luận, xem xét. Chị em phụ nữ rất thích tụ tập nói chuyện, từ công việc đến mọi người xung quanh. Rồi từ cách ăn mặc mà phán xét.

Cuộc sống này chẳng lường trước được điều gì cả. Những người nói chuyện với bạn đôi khi chính là những người không hay về bạn trước mặt người khác. Thế nên đừng dại mà kể lể hay phán xét bất kỳ ai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link