Quan hệ tốt đến mức nào thì khi đến nhà nhau chơi có 4 chuyện cần nhớ

( PHUNUTODAY ) - Đến nhà nhau dù có thân thiết đến mấy cũng cần nhớ những điều này.

Nghi thức làm khác

Trước khi đến chơi nhà

Trước khi bạn đến nhà người khác chơi thì hãy thông báo cho bên kia là vào ngày cụ thể bạn sẽ đến chơi nhà họ. Việc thông báo này không phải là khách sáo mà chính là việc cần thiết để cả hai thoải mái.

Nếu bạn đến bất ngờ thì lỡ chủ nhà có kế hoạch sẽ ảnh hưởng đến cả bạn và người đó. Hoặc khi bạn đến nhà nhưng họ lại không có ở nhà, điều đó rất lãng phí thời gian.

phu nu

Khi đến thăm

Khi chưa được phép thì đừng tùy tiện đi xem các phòng ngủ xem đồ của gia chủ. Nếu bạn có trẻ con thì cần chịu trách nhiệm của mình.

Nghi thức ăn uống

Khi bạn có ý định đến thăm nhà người khác và ở lại dùng bữa thì hãy đến trước bữa ăn, nếu không định ăn thì hãy cáo từ về sớm. Nếu mối quan hệ tương đối thân thiết và chủ nhà đang bận trong bếp thì bạn cũng không nên ngồi không. Hai bên nên có thể ngồi cùng nhau nấu ăn, giảm bớt đi sự ngại ngùng và thắt chặt tình cảm.

Hãy lịch sự khi ngồi vào bàn ăn, đừng bới tìm thức ăn một cách tùy tiện.

den nha nhau

Nghi thức trò chuyện

Đầu tiên hãy khen ngợi

Hãy xem chủ nhà có con cái chưa? Nếu có hãy khen bé thông minh, nhanh nhẹn. Lời khen cần có sự chân thành. Hãy xem gia chủ có người lớn không? Hãy khen ông bà có sức khỏe tốt và tinh thần tốt.Không ai là không thích được khen. Những lời khen sẽ giúp cho cuộc trò chuyện của bạn trở nên cởi mở hơn, xua tan đi những ngại ngùng khi cả hai chưa biết chào nhau như nào.

den nha nhau can nho dieu nay

Thứ hai, học cách lắng nghe

Ai cũng có mong muốn được lắng nghe, chia sẻ. Nếu đối phương nói nhiều và thích chia sẻ thì bạn cần đóng vai người nghe.

Đọc gợi ý của chào khách của chủ nhà

Khi bạn đến thăm ai đó thì đừng làm phiền họ quá nhiều. Sau khi ở lại dùng bữa, nói chuyện rồi tìm cơ hội rời đi. Nếu thấy chủ nhà có ý nghĩ này bạn cần cáo từ sớm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link