Có 3 thứ đặt ở đầu giường "khơi thông" tài vận, 3 thứ vét lộc khánh kiệt, là những thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Xem ngay nếu đầu giường có 3 thứ này sẽ khiến tài lộc đổ về, con cháu đời sau hưởng giàu sang, phú quý.

 1. Những vật nên đặt đầu giường

Đồng xu đặt dưới gối

Nhà ai muốn chiêu lộc hút tài thì phải để đồng tiền xu đầu giường, đặt ở dưới gối. Xu ở đây thường là đồng ngũ đế, có tác dụng về mặt phong thủy. Những đồng xu này được đúc ngoài tròn, trong vuông. Tiền xu ngũ đế được cho là mang dương khí lớn, có thể trừ tà, xua đuổi ma quỷ và hút vận may về tiền bạc.

Khi đặt xu ngũ đế trên đầu giường, gia chủ nên để phía bên trái, hướng ra mép ngoài gần cửa.

Khi đặt xu ngũ đế trên đầu giường, gia chủ nên để phía bên trái, hướng ra mép ngoài gần cửa.

Trong phong thủy có quan niêm “trái Thanh Long, phải Bạch Hổ", đặt tiền đúng hướng sẽ gia tăng vượng khí, đường quan lộ cũng dễ tiến xa.

Trong trường hợp nhà không có đồng xu ngũ đế này, có thể dùng đồng xu bằng bạc để thay thế. Xu bạc cũng mang lại tác dụng cầu may về tiền tài, giúp của cải trong nhà tăng lên, công việc của gia chủ phất lên như diều gặp gió.

Đồng xu bằng bạc còn có khả năng tránh gió, giúp hạn chế cảm mạo hoặc bị nhiễm lạnh. Người ta còn cho rằng, ma quỷ rất sợ bạc. Để đồng xu bạc dưới gối hoặc phía đầu giường sẽ khiến các vong hồn, âm binh tránh xa.

Quả bầu hồ lô

Theo quan niệm, quả bầu hồ lô không chỉ là một loại rau mà còn là biểu tượng của điềm lành vì chứa nhiều dinh dưỡng và nhiều nước. Các chuyên gia về phong thủy tin rằng bản thân quả bầu hồ lô có tác dụng hấp thụ tà khí, đồng thời cũng có ý nghĩa giúp gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Vì vậy, bầu hồ lô thường được người bình dân treo ở nhà, vừa có thể làm đồ trang trí, vừa có ý nghĩa tốt đẹp. Treo quả bầu hồ lô ở đầu giường còn được cho là có tác dụng trừ tà, từ đó ngăn những thứ ô uế đến gần người đang ngủ.

Đá thạch anh

Trong phòng ngủ nên đặt đá thạch anh hồng để tăng tình cảm nồng ấm của hôn nhân, tăng cảm xúc trong quan hệ, năng lượng thạch anh hồng có là nguồn năng lượng tích cực tác động lên một khu vực nhỏ ở não gọi là VTA (ventral tegmental area) và các xung não ở tế bào A10. Đây là khu vực sản sinh ra chất dopamin một chất kích thích tự nhiên được sản sinh từ não bộ, tạo ra cảm xúc hạnh phúc của tình yêu.

Có thể đặt một lọ đứng đá thạch anh hồng vụn trong phòng tại vị trí dễ quan sát hoặc đặt một quả cầu tròn ở gần giường.

Nhựng cặp đôi khó có con có thể kết hợp việc xoay hướng giường và đặt đá thạch anh hồng ở trong phòng sẽ tăng khả năng thụ thai.

Tuyệt đối không nên đặt thạch anh trắng trong phòng ngủ bởi đá thạch anh trắng sẽ kích thích hệ thần kinh trung ương khiến cơ thể khó đi vào giấc ngủ sâu.

2. Thứ gì đặt ở giường sẽ chặn đứng tài lộc

- Dao kiếm, đồ vật sắc nhọn

Trong phong thủy học những vật sắc nhọn như dao, kiếm được cho là mang theo nguồn sát khí nặng, dễ tạo áp lực lên công việc, gây bất an. Chúng có thể gây sát thương bất cứ lúc nào. Do đó, gia chủ nên tránh việc để những vật này ở ngay khu vực đầu giường ngủ.

Ngoài những quan niệm dân gian đã được lưu truyền từ lâu, ngày nay, chúng ta cũng cần tránh đặt một số vật khác ở đầu giường để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Phong thuỷ đầu giường

Phong thuỷ đầu giường

- Tượng thần Phật

Một số gia đình để tượng thần Phật ở khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an, được phù hộ. Tuy nhiên, đây là việc không nên làm.

Theo quan niệm dân gian, tượng thần Phật là vật vô cùng linh thiêng. Những thứ này cần đặt ở những nơi trạng trọng, tôn nghiêm chứ không nên để trong phòng ngủ hay để đầu giường.

Trong phong thủy, đặt tượng thần Phật ở đầu giường tức là cất giấu tài lộc, may mắn, gia chủ sẽ gặp khó khăn trên con đường công danh sự nghiệp.

- Gương soi đặt đầu giường

Gia chủ nên tránh để gương soi ở phía đầu giường hoặc đối diện giường, đặc biệt là khi trong nhà có người già hoặc người yếu bóng vía. Những người này thường có giấc ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc giữa đêm. Nếu trong trạng thái chưa tỉnh tháo mà đã nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ thì sẽ tạo cảm giác bất an, lo lắng.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link