Có 3 thứ để đầu giường, nợ nần kéo về, tài lộc ngày càng khánh kiệt

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm về phong thủy, có những đồ vật kiêng kỵ không nên để ở đầu giường kẻo gây hại cho tài lộc và gia chủ.

Tượng, Phật

Dưới góc độ tín ngưỡng, việc để tượng thần, Phật ở đầu giường ngủ là một điều đại kỵ vì nó thể hiện sự thiếu tôn kính lễ giáo. Còn theo quan điểm trong phong thủy, điều này đồng nghĩa với việc "cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến cho công danh sự nghiệp của bạn không thể thăng hoa, luôn chỉ ở mức trung bình.

22

Di ảnh người đã khuất

Theo phong thủy học, không để di ảnh người đã mất ở đầu giường ngủ dù bạn có thương tiếc người đó rất nhiều vì dễ bóng đè, mộng mị, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ.

Để tiện cho việc thờ phụng, cúng bái, chủ nhà nên đặt di ảnh của người quá cố ở một nơi an tịnh sạch sẽ hay trong phòng khách.

Dao, kiếm

23

Đây là những đồ vật đại kỵ trong phòng ngủ , vì sát khí của nó rất nặng, dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an và thậm chí là bị thương nếu vô ý đụng vào.

Phong thủy học lại cấm kị treo những thứ đó trong phong ngủ, nơi đầu giường vì nó khiến bạn ngủ dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an và gặp xui xẻo trong công việc.

Ngoài 3 thứ trên, bạn cũng không nên để những món đồ sau trong phòng ngủ:

Gương

Đặt gương trên đầu giường là việc đại kỵ trong phong thủy. Điều này sẽ ảnh hưởng đến những người yếu bóng vía và người có tinh thần không ổn định.

Điện thoại

Sóng điện từ phát ra từ điện thoại có thể gây ra sự mệt mỏi nếu bạn để điện thoại quá sát thân người với thời gian dài. Tốt nhất khi đi ngủ thì không nên để điện thoại trên giường ngủ.

Tránh để điện thoại ở đầu giường vì khi đang ngủ ngon có thể bạn sẽ bị đáng thức và ngủ lại rất khó.

24

Thú nhồi bông

Thú nhồi bông là nơi tiềm ẩn bụi bẩn, vi khuẩn, còn có những con thú nhồi bông chứa đầy sợi bông hóa học độc hại dễ làm chảy nước mắt, gây mẩn đỏ, thậm chí gây ra các vấn đề về đường hô hấp và nhiễm trùng da. Không nên bày bất kỳ con thú bông gì trong phòng ngủ. Đặc biệt là không nên cho các bé ôm thú bông khi ngủ.

Cây xanh

Cây xanh có thể làm sạch không khí, tăng hàm lượng ôxy, làm giảm căng thẳng nhưng về ban đêm, cây xanh lại hút khí oxy và thải ra khí CO2. Ở lâu trong môi trường thiếu ôxy sẽ khó đi vào giấc ngủ sâu, gây ra mệt mỏi dai dẳng. Ngoài ra, có thể có rất nhiều nấm mốc ẩn náu trong đất.

Đặt cây xanh ở đầu giường sẽ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp như dị ứng hoặc hen suyễn. Nếu cần có chút cây xanh trang trí, bạn có thể đặt bày thực vật thủy sinh như trúc phú quý hoặc cây xương rồng.

Đồ điện

Không nên đặt đồ điện như sạc điện thoại, sạc dự phòng, radio ở đầu giường vì những thiết bị này sẽ phát ra bức xạ. Tuy lượng bức xạ không nhiều nhưng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ trong lâu dài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link