Có 3 thứ hễ động vào là mất phúc, về già cô độc con cháu rời bỏ đi

10:39, Thứ sáu 02/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Trên đời, có những việc nên và không nên làm, có những điều nếu phạm vào có thể làm mất hết phúc, về già sống trong cô độc.

Một người sống trên đời có thể trở nên giàu có và hạnh phúc hay không thực tế không nằm ở số tiền họ kiếm được hay việc tích lũy được bao nhiêu của cải, mà chính là tích được bao nhiêu phúc báo. Một người càng nhiều phúc báo, về già càng an nhàn, đời sau càng hạnh phúc.

Vậy để tích nhiều phúc báo, mỗi người chúng ta cần làm gì? Câu trả lời là tránh xa 3 việc dưới đây:

co-doc

Của cải bất chính

Làm người quân tử chính là trong sạch, lương tâm không hổ hẹn. Cuộc sống này chẳng thiếu những người vì đồng tiền mà gian lận. Họ chẳng quan tâm đến thanh danh, bị lợi ích che mờ mắt.

Đã có nhiều người hối hận bởi cách kiếm tiền không chính đáng của mình, bởi nó chỉ mang đến sự giàu có nhất thời nhưng khiến bản thân, gia đình, con cháu gánh nghiệp nhiều năm.

Làm người cần thẳn thắn, không làm việc hại mình hại người. Đừng nghĩ việc xấu mình làm là không ai biết, trời đất đang nhìn cả mà thôi.

Tuyệt đối không ngoại tình

Cuộc đời này người có thể sống chung thủy, yêu thương bạn đời thì chắc chắn sẽ hạnh phúc, sống bình yên đến già.

Đừng nghĩ kết hôn rồi thì bản thân ra ngoài ngoại tình, bạn đời vẫn chờ đợi, chung thủy ở nhà. Một khi ngoại tình thì chắc chắn con người sẽ đánh mất đạo đức, nghiệp báo kéo theo là vô cùng lớn.

Có bao nhiêu gia đình tan nát, vốn dĩ hạnh phúc nhưng vì ngoại tình mà đánh mất tất cả.

Đời người chỉ có cách sống đúng trách nhiệm thì mới là tốt nhất. Làm người cần phải sống có tư cách, biết điều. Đừng chỉ vì ham những thứ không xứng mà đánh mất hết những điều tốt đẹp.

co-doc2

Tránh xa bạn bè có hạnh kiểm xấu

Trong cuộc sống này, nhân cách là nền tảng. Khi kết bạn cũng phải đặt nhân cách lên hàng đầu. Chúng ta không thể làm người có tính cách xấu, và không nên kết bạn với người có tính cách xấu.

Một số người, họ không thực sự coi bạn là bạn, không những không đáng tin cậy lúc khó khăn mà còn luôn nghĩ âm mưu hại bạn, lợi dụng bạn, không nhìn thấy điểm tốt của bạn. Nếu có những người như vậy xung quanh bạn, tốt hơn hết là bạn nên tránh xa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo