Có 4 thứ này ở cuối giường nợ nần kéo tới, tài lộc khánh kiệt: Thay đổi ngay còn kịp

15:30, Thứ năm 27/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy giường ngủ kiêng kỵ đặt những đồ vật này dù là đầu giường hay cuối giường đều hao tài, tán lộc.

Cuối giường đừng đặt gương soi tán lộc

Ai cũng biết là gương soi là một vật thông dụng trong gia đình, nhiều người thích đặt gương soi trong phòng ngủ để tiện khi trang điểm, chỉnh trang ăn mặc hàng ngày. Tuy nhiên người xưa khuyên rằng không nên đặt gương soi ở cuối giường, tức đối diện với giường ngủ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tinh thần.

giuong-ngu-1

Sở dĩ như vậy là do nếu đặt gương soi cuối giường, ban đêm khi tỉnh dậy bạn sẽ thấy bóng mình phản chiếu trong gương. Trong lúc mơ mơ màng màng chưa tỉnh ngủ mà thấy bóng mình trong gương thì rất dễ bị dọa sợ, giật mình, nhất là với những người yếu vía như người già, trẻ nhỏ.

Hơn nữa đặt gương ở cuối giường còn khiến người nằm trên giường khó ngủ yên giấc, luôn trong trạng thái thấp thỏm, bất an, về lâu về dài dễ dẫn đến kiệt sức, tâm trạng bơ phờ, thiếu tỉnh táo khi làm việc.

duoi-giuong

Cuối giường không nên đăt dao kiếm, đồ vật sắc nhọn

Trong phong thủy thì tất cả những vật sắc nhọn như dao, kiếm được cho là mang theo nguồn sát khí nặng, dễ tạo áp lực lên công việc, gây bất an. Chúng có thể gây sát thương bất cứ lúc nào. Do đó, gia chủ nên tránh việc để những vật này ở ngay khu vực đầu giường ngủ.

Ngoài những quan niệm dân gian đã được lưu truyền từ lâu, ngày nay, chúng ta cũng cần tránh đặt một số vật khác ở đầu giường để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

BD56904B-3B8F-425A-A91A-A8A2D1F30FA3

Giường ngủ ở ngay dưới thanh xà nhà

Đầu giường có xà ngang ở trên gọi là huyền trâm sát sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của người nằm. Nằm ngủ ở vị trí bên dưới các thanh xà dầm nhà luôn làm bạn cảm thấy bị áp lực đè nặng. Nó có thể gây ra chứng mất ngủ, thiếu ngủ và đau đầu triển miên.

Giường ngủ nằm dưới chân cầu thang

Dù cầu thang ở bên ngoài phòng, chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng khiến chúng ta khó ngủ. Về mặt phong thủy thì vị trí giường ngủ này cực kỳ xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ mơ ác mộng và gặp những điều không may mắn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiêm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min