Rèm cửa có cũ và bẩn đến mấy, làm cách này cũng sạch bong như mới, không cần tháo khung

( PHUNUTODAY ) - Rèm cửa để lâu sẽ bẩn, phải vệ sinh. Tuy vậy, nhiều người ngại tháo khung rèm. Vậy phải làm sao để vệ sinh rèm cửa đúng cách đây?

Để làm sạch rèm cửa mà không tháo dỡ, bạn có thể thực hiện các bước sau:

rem-cua-ngoisaovn-3-ngoisaovn-w906-h450

Đầu tiên, chúng ta cho một ít nước ấm vào, sau đó cho muối, baking soda và bột giặt vào, khuấy đều rồi cho khăn vào ngâm vài phút.

2

Trong thời gian ngâm khăn ta có thể lấy móc áo đập mạnh vào rèm để bớt một phần bụi bám trên rèm.

3

Nếu bạn không thể tiếp cận phần trên cao của rèm, bạn có thể sử dụng một sào phơi đồ để giúp, hoặc thậm chí dùng sào phơi đồ để phủi bụi phía trên rơi xuống.

4

Sau khi dùng bột giặt để lau sạch, chúng ta sẽ lấy một chậu nước sạch để làm sạch khăn, rồi dùng khăn lau lại rèm một lần nữa.

5

Bằng cách này, bạn chỉ cần sử dụng những thứ thông dụng nhất trong nhà, không cần tốn tiền tìm người dọn dẹp, tháo ra lắp vào, rất đơn giản và giá cả phải chăng.

6

Nhờ phương pháp này, bạn không cần phải di chuyển một chiếc ghế đẩu và cũng không cần phải tháo rèm để lau. Thay vào đó, bạn có thể dễ dàng lau sạch nơi có bụi phía trên bằng cách đặt khăn lên chổi. Điều này cho phép bạn lau trực tiếp dưới rèm mà không cần lo lắng bụi bẩn bám vào, rất tiện lợi và hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link