Có 5 loại cây nếu chặt đi là tự chặt phúc lộc, ốm đau triền miên, gia đình dễ lụi bại

19:26, Thứ sáu 28/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong lý thuyết phong thuỷ, nhiều loại cây xanh cũng có linh hồn, linh khí riêng nên con người chặt đổ, phá huỷ nó có thể bị "báo ứng", ốm đau triền miên, gia đình dễ lụi bại. Đó là những loại cây nào?

Trong lý thuyết phong thuỷ, nhiều loại cây xanh cũng có linh hồn, linh khí riêng nên con người chặt đổ, phá huỷ nó có thể bị "báo ứng", ốm đau triền miên, gia đình dễ lụi bại. Đó là những loại cây nào?

1. Cây cổ thụ lâu đời ở đình chùa miếu phủ

Người xưa cho rằng những cây cổ thụ có từ lâu đời lâu ở miếu phủ, đình đền chính là cây thần. Những cây thần có cả thần linh và ma quỷ trú ngụ. Thế nên khi ai đó tham gia chặt hạ nó thì sẽ dễ bị trách phạt và sinh ra ốm đau triền miên, vận hạn kéo tới, gia đình sa sút, làm ăn gặp nhiều khó khăn. Do đó, theo tín ngưỡng dân gian, khi công trình xây dựng cạnh cây như thế vậy thì cần né chứ không nên chặt bỏ hoặc không né được thì cần làm lễ để di dời cây đến trồng ở nơi khác.

Cây cổ thụ lâu đời ở đình chùa miếu phủ

Cây cổ thụ lâu đời ở đình chùa miếu phủ

2. Cây cổ thụ lâu năm bên lề đường

Theo quan niệm dân gian, những cây lớn lâu năm bên lề đường có thể thành nơi trú ngụ của những linh hồn lưu lạc. Những người này không may chết đường chết chợ, tai nạn thì linh hồn thường tìm tới những cây cổ thụ lâu năm bên đường để trú ẩn. Vì thế, không hề hiếm gặp nhiều cây cổ thụ lớn bên đường thường có bát hương để thờ cúng thần linh hoặc người chết tai nạn, những vong hồn chết đường chết chợ. Thế nên, đừng dại mà tham gia chặt phá những loại cây này dù tiền công được trả có hấp dẫn kẻo sẽ bị các linh hồn báo oán.

3. Cây long não lâu năm ở trước nhà

Người xưa rất xem trọng cây long não đặc biệt là cây lâu năm. Long não không chỉ là cây cho bóng mát mà nó còn là cây thuốc. Người xưa cho rằng khi chặt bỏ cây long não lâu năm trong nhà chính là hành động vứt bỏ gia sản.

Cây long não không chỉ là cây cho bóng mát mà nó còn là cây thuốc, được sử dụng nhiều trong các bài thuốc y học cổ truyền cũng như dân gian mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, cây này còn có tác dụng xua đuổi tà ma, cầu mong may mắn trường thọ và thịnh vượng đến với gia đình. Thế nên, từ xưa, con người rất kiêng chặt bỏ cây long não.

Cây long não còn có tác dụng xua đuổi tà ma, cầu mong may mắn trường thọ và thịnh vượng đến với gia đình.

Cây long não còn có tác dụng xua đuổi tà ma, cầu mong may mắn trường thọ và thịnh vượng đến với gia đình.

4. Cây du già trước nhà

Cây du cũng là cây bóng mát khá phổ biến. Nó có hình dáng cao lớn và thường được trồng trước hoặc sau nhà, ở các nơi công cộng.

Trong phát ấm chữ Hán thì chữ “du” và chữ “dư” giống nhau nên vì thế cây du cũng được coi là cây may mắn, “cây dư tiền”. Bởi thế, khi chặt cây du chính là điềm báo chặt đứt sự giàu có dư giả của bản thân và gia đình. Cây du cũng là cây lâu năm cũng được xem là báu vật. Vì thế, người xưa khuyên rằng không nên chặt bỏ cây du già vì điều đó vô tình có thể khiến gia đình mất đi may mắn, tài lộc thất thoát.

5. Cây hồng giòn lâu năm

Người xưa cho rằng cây hồng mang ý nghĩa tài lộc tốt đẹp, giúp cầu mong gia đình thịnh vượng, con cháu mãn đường, công việc thuận buồm xuôi gió, tài lộc dư dả. Ngoài ra, nó còn có ý nghĩa chờ đợi con cháu về nhà. Trong khuôn viên nhà mà có cây hồng già chứng tỏ gia đình đó có nhiều may mắn tài lộc. Vì thế, nếu phá bỏ cây này tức là đã phá bỏ phong thủy tốt trong nhà, làm mất đi nguồn mạch tài lộc. Việc chặt bỏ cây này sẽ khiến gia đình đó không chỉ không còn được hưởng may mắn mà còn có thể rước phiền phức, mất mát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm