Có an toàn không khi để lương hưu của mình cho người vợ sống cùng cất giữ? Ông lão 70 tuổi nói thật

( PHUNUTODAY ) - Sẽ vô cùng tuyệt vời khi mà về già vẫn có người bạn đời ở bên cạnh để bầu bạn, cũng như sẽ giảm bớt đi những áp lực ở trong cuộc sống này. Điều này không chỉ giúp bạn giảm bớt gánh nặng cho người trẻ mà còn mang lại sự quan tâm và đồng hành cho người cao tuổi.

Sẽ vô cùng tuyệt vời khi mà về già vẫn có người bạn đời ở bên cạnh để bầu bạn, cũng như sẽ giảm bớt đi những áp lực ở trong cuộc sống này. Điều này không chỉ giúp bạn giảm bớt gánh nặng cho người trẻ mà còn mang lại sự quan tâm và đồng hành cho nhiều người cao tuổi trong những năm cuối đời.

Nhưng trong mối quan hệ này, vấn đề tài sản trở thành một điều chẳng thể bỏ qua. Vậy liệu việc giao lương cho người bạn đời sống cùng có phải là quyết định đúng đắn?

Cần phải nhận thức rằng việc trao gửi lương hưu cho người bạn đời không phải là hành động đáng xấu hổ. Trong thực tế thì nhiều người cao tuổi chọn cách này để quản lý tài sản riêng của mình.

ve-gia

Ông Trương, một cụ ông đã 70 tuổi, từng trải qua tình huống này. Ông và người bạn đời sống với nhau hàng chục năm với mối quan hệ rất tốt đẹp. Sau khi nghỉ hưu, ông quyết định trao lương hưu cho người bạn đời quản lý nên ông chẳng còn cách nào khác. Nhưng khi người bạn đời qua đời thì ông Trương nhận ra số tiền mình tiết kiệm bao lâu nay đã hết sạch.

ve-gia

Từ câu chuyện của ông Trương có thế nhận ra việc giao lương hưu của mình cho bạn đời có tiềm ẩn rủi ro. Người bạn đời có thể sử dụng số tiền này vì lý do sức khỏe của bản thân hoặc do quan niệm chi tiêu khác biệt, nếu người đó qua đời, số tiền đó còn có thể bị con cái mang ra chia cách.

Vậy người cao tuổi nên làm thế nào với số tiền tiết kiệm của mình?

Đầu tiên, họ cần phải học cách tự lập, dù cuộc sống chung mang lại sự quan tâm và đồng hành, nhưng không nên phụ thuộc hoàn toàn vào người kia. Học cách tự quản lý tài sản của mình sẽ giúp đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Thứ hai là cần có sự giao tiếp tổn. Trong vấn đề tài sản thì cần bàn bạc kỹ với người bạn đời để họ có thể hiểu rõ quan điểm cũng như lo ngại của mình.

ve-gia1

Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ cho đến khi sức khỏe của người bạn đời bắt đầu suy giảm, dẫn đến sự lo lắng và bất an, vợ ông bắt đầu sử dụng số tiền để chữa bệnh cho bản thân.

Dù ông Trương có phần không hài lòng nhưng vì số tiền đó nằm trong tay vợ, cũng như sức khỏe của người bạn đời nên không không nói gì.

Tuy nhiên thì câu chuyện chẳng dừng lại ở đó, khi tình trạng bệnh tật của người bạn đời trở nên nghiêm trọng hơn, cần khoản tiền lớn để điều trị. Dù có chút đắn đo nhưng vì người bạn

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn