Dân gian có câu: 'Lông đàn bà, quà đàn ông', có nghĩa là gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa rất chú trọng tới vấn đề nhân tướng học, vì thế ngay cả bất cứ bộ phận nào cũng đều mang ý nghĩa nhất định. Bởi thế, trong dân gian có một câu thế này: "Lông đàn bà, quà đàn ông".

Nhân tướng học cho rằng, chỉ cần quan sát một số bộ phận trên cơ thể phụ nữ cũng có thể đoán biết được số phận của một người. Không chỉ nhận biết qua dáng người, mặt mũi, chân tay... mà ngay cả lông trên cơ thể phụ nữ cũng tiết lộ rất nhiều điều về vận mệnh của người phụ nữ. Cổ nhân cho rằng, phụ nữ có lông tay và lông chân rậm rạp thường mang mệnh thiên phú và nhận được sự phù trợ của nhân duyên trong hầu hết các vấn đề trong cuộc sống.

phu-nu

Quan niệm lông tay nhiều là giàu đúng hay sai?

Lông tay là một đặc điểm sinh lý tự nhiên trên cơ thể con người, xuất hiện ở mọi đối tượng và độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, trong lĩnh vực nhân tướng học, lông tay được coi là một yếu tố đặc biệt để phân tích tướng số và khám phá những bí ẩn về vận mệnh.

Đối với phụ nữ

Quan niệm rằng nữ giới sở hữu nhiều lông tay là giàu có cũng được đề cập trong dân gian. Theo quan điểm này, phụ nữ có nhiều lông tay thường có cuộc sống sung túc, giàu có và thường sinh ra từ gia đình có địa vị cao.

Từ quan điểm tử vi, phụ nữ có nhiều lông tay thường được cho là khéo léo, thông minh và giỏi giang trong mọi chuyện, đặc biệt là trong việc quản lý gia đình và chăm sóc chồng con sau này.

Họ cũng sở hữu cá tính mạnh mẽ và tự tin hơn so với người bình thường. Đặc điểm này cũng thường được nhận thấy ở những phụ nữ thành đạt, sở hữu sự nghiệp vững chắc.

Đối với nam giới

Đối với nam giới, sở hữu nhiều lông tay được coi là mang đến nhiều may mắn trong lĩnh vực tiền bạc. Thông thường, những người nam giới này có thành công đáng kể trong công việc, có tầm nhìn rộng và được hỗ trợ từ bạn bè, gia đình và đối tác kinh doanh.

Ngoài ra, nam giới có nhiều lông tay cũng thường gặp thuận lợi trong tình duyên, dễ dàng gặp gỡ và tìm được đối tác lý tưởng và có cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Kết luận lại, quan niệm tuy khá chính xác theo tử vi, nhưng đây chỉ là một phần trong nhân tướng học và không có cơ sở khoa học chứng minh. Vì vậy, nên coi nó như một niềm tin truyền thống và không nên đánh giá quá mức về vận mệnh chỉ dựa trên lông tay.

Cuộc sống và thành công của mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm nỗ lực, kiến thức, kỹ năng và cơ hội.

phu-nu3

Quan niệm này còn đúng so với thời đại ngày nay?

Hiện nay, do yếu tố thẩm mỹ, các cô gái không còn thích để lông tay, lông chân nhiều nữa. Thay vào đó, nhiều phụ nữ tìm đến các phương pháp triệt lông để có làn da mịn màng.

Hơn nữa, khoa học chứng minh mọc lông tay nhiều hay ít phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, và không thể đánh giá về tình trạng tài chính dựa trên điều này. Nó chỉ có thể phản ánh một phần tình trạng sức khỏe hiện tại.

Mặc dù vậy, những quan niệm xưa vẫn ăn sâu vào tư tưởng của những thế hệ trước và nhiều người trẻ sau này. Điều đó phụ thuộc và đức tin của từng người nên chúng ta không thể đưa ra đánh giá rõ ràng. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, nếu muốn giàu có và sung túc, cuộc sống hạnh phúc thì mỗi người phải tự trau dồi và hoàn thiện mình mỗi ngày. Bắt đầu từ khi chúng ta còn nhỏ, chăm chỉ học hành, hướng thiện, lớn lên phấn đấu không ngừng thì cuộc sống ắt sẽ ngày càng phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link