Năm mới thức tỉnh: Người hồ đồ dùng miệng nói chuyện, người khôn dùng tâm nói chuyện

( PHUNUTODAY ) - Sức ảnh hưởng của lời nói là vô cùng lớn, nó không đơn giản chỉ là vấn đề của ngôn ngữ, nhưng đáng tiếc, con người lại đang quá xem thường sức mạnh của lời nói.

Lời khó nghe, tổn thương người khác

Một cái lưỡi dẻo quẹo cũng có thể chặt đứt gân cốt của một người, lời nói dối đôi khi có sát thương còn hơn cả bạo lực.

Nhiều khi những lời trông có vẻ như không có gì lại giống như con dao đâm thẳng vào trái tim của người khác, cuối cùng dẫn đến những hậu quả chẳng thể lường trước.

Tổn thương da thịt rồi sẽ lành, nhưng tổn thương trái tim là tổn thương cả đời, đôi khi một câu nói vô tư của bạn cũng khiến người khác cực kỳ đau đớn.

Đừng bao giờ mở mồm ra là chê bai người khác, đừng động đến khuyết điểm hay nỗi đau của họ, chẳng ai sống mà không có khuyết điểm, không cần bạn phơi ra, họ tự biết, còn muốn sửa hay không là quyền của họ, là cuộc đời của họ.

mieng-luoi

Việc của bạn là đừng để cái miệng đáng yêu của bạn trở thành khuyết điểm lớn nhất của bạn.

Sức ảnh hưởng của lời nói là vô cùng lớn, nó không đơn giản chỉ là vấn đề của ngôn ngữ, nhưng đáng tiếc, con người lại đang quá xem thường sức mạnh của lời nói.

Người có đạo đức, vừa mở miệng ra sẽ khiến người khác cảm giác như một luồng gió xuân tươi mát, người không có đạo đức, khoảnh khắc mở miệng đã khiến người khác ghét bỏ.

co-nhan22

Lời tiêu cực, khiến tâm trạng chùng xuống

Đối mặt với việc thất tình, người tích cực sẽ nghĩ rằng trên thế giới, ai mà chẳng gặp qua người đểu, coi như là bài học cho mình. Nhưng với những người tiêu cực thì chỉ vì chút đả kích trong chuyện tình cảm sẽ ngay lập tức chùng xuống, đắm chìm trong nỗi đau đó, rồi oán than cuộc sống chẳng thể công bằng.

Nhiều khi, chúng ta sống không vui vẻ đó là bởi bên cạnh chúng ta có những người như vậy; ở cạnh những người này lâu rồi sẽ vô thức bị họ lây nhiễm, đối mặt với cuộc sống theo đúng nghĩa “gần mực thì đen”.

Lời thị phi, không đáng tin

thanh-cong

Ở cạnh một người lúc nào thích nói xấu người khác sau lưng, cảm giác ra sao? Các cụ hay nói người thích nói lời thị phi không chỉ không đáng tin mà còn khiến người khác cực kỳ ghét bỏ.

Hay nói lời thị phi, hay thích suy xét người khác chính là trò tiêu khiển hạ đẳng nhất, một người thích nói xấu người khác chắc chắn bản thân cũng từng mắc lỗi, lại còn là lỗi giống y hệt.

Một người thích đâm thọc, ly gián, công kích người khác, nội tâm chắc chắn cũng không trong sáng gì.

Người thích nói lời thị phi, ban đầu có thể rất đắc ý, nhưng lâu dần, sớm muộn gì báo ứng cũng tới gõ cửa nhà anh ta.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link