Cổ áo sơ mi ố vàng giặt xà phòng không sạch: Thêm 1 thứ này vào là trắng tinh, vò không mất sức

( PHUNUTODAY ) - Cổ áo sơ mi bị ố vàng là tình trạng nhiều người gặp phải. Vậy làm cách nào để giặt sạch mà không vò tốn sức?

Không cần sử dụng chất tẩy chuyên dụng vì có thể làm hại vải và da tay của bạn. Những nguyên liệu sẵn có dưới đây sẽ làm sạch cổ áo bị áo vàng.

Giấm trắng

Giấm trắng không chỉ là một nguyên liệu được chị em sử dụng nhiều trong chế biến các món ăn, mà còn có nhiều công dụng hữu ích khi vệ sinh nhà cửa, tẩy rửa các vết bẩn khó ưa. Bạn có thể dùng giấm trắng để tẩy trắng những vết ố vang trên cổ áo sơ mi vô cùng đơn giản.

Trước khi giặt, bạn đổ trực tiếp giấm lên vết bẩn và ngâm từ 15-20’, sau đó giặt áo sơ mi bằng nước lạnh và bạn nên giặt bằng tay sẽ sạch hơn giặt bằng máy.

4

Muối ăn

Phần lớn các vết ố vàng trên cổ áo sơ mi bị gây ra do mồ hôi loang, chúng khó giặt sạch bởi bạn không xử lý vết mồ hôi ngay sau đó. Trong mồ hôi có chất Prôtêin và nó sẽ được dung giải hoàn toàn trong dung dịch muối ăn.

Sau khi làm ướt những vị trí có vết ố, bạn xát muối ăn lên cổ áo, nách áo, cổ tay áo rồi dùng bàn chải chà nhẹ nhàng, sau đó giặt với nước sạch cho hết muối. Bạn có thể giặt lại như bình thường.

Muối nở (Baking soda)

Đổ bột baking soda vào một cái chén nhỏ, thêm giấm vào tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi dung dịch này lên vết bẩn và để từ 15-20’ rồi giặt lại bằng nước lạnh, vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất.

Nước cốt chanh

5

Chanh có tính axit rất cao, bởi thế giúp quá trình tẩy trắng, làm sạch diễn ra nhanh chóng hơn. Chà xát lát chanh lên nách áo trước khi giặt nếu vệt ố còn mới và mùi nhẹ. Với những vết đã xuất hiện từ lâu, bạn có thể dùng công thức sau: nước cốt chanh, nước, muối tinh, baking soda, sau đó chà dung dịch bằng bàn chải lên nách áo hoặc ngâm trong vài giờ rồi giặt kỹ lại bằng nước.

Lòng đỏ trứng gà

Nghe thì có vẻ bất ngờ nhưng sử dụng trứng gà có thể giúp bạn tẩy sạch những vết ố bám trên quần áo nhanh chóng. Hòa tan lòng đỏ trứng gà với một ít cồn, rồi thoa đều lên 2 mặt của nách áo, chờ đến khi hỗn hợp khô, bạn bóc hoặc cạo đi, sau đó giặt sạch với nước giặt.

Kem đánh răng

Chà một ít kem đánh răng lên cổ áo có vết ố vàng sau khi đã làm ẩm, chà nhẹ nhàng nhiều lần cho đến khi thây vết ố vàng biến mất. Đừng quên giặt sạch lại áo với nước giặt nhé.

Phấn rôm

6

Phấn rôm không chỉ được sử dụng để chăm sóc cho trẻ sơ sinh mà còn có nhiều lợi ích hơn bạn tưởng đấy. Thực tế, sử dụng phấn rôm rắc lên cổ áo sơ mi trắng sau khi đã giặt sạch sẽ giúp việc giặt sạch dễ dàng hơn cho lần sau. Tiếp theo dùng bàn là ủi nhẹ vị trí cổ áo.

Sữa bò

Thoa trực tiếp sữa bò lên cổ áo đến khô rồi ngâm vết bẩn trong giấm, sau 30 phút bạn vắt bớt nước rồi thoa hỗn hợp sệt từ baking soda với một thìa cà phê muối, nửa thìa nước oxy già lên vải đối với trường hợp vết bẩn quá cứng đầu. Sự kết hợp của các nguyên liệu này chắc chắn tẩy sạch bất kỳ vết ố hay bẩn nào trên quần áo nhà bạn.

Thuốc kháng sinh

Nghiền nhuyễn 2-3 viên kháng sinh (tùy theo độ rộng của vết ố) pha với nước ấm, ngâm trong 3 giờ rồi giặt lại với xà phòng, đảm bảo vết ố sẽ “không cánh mà bay”.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link