Bồn rửa mặt tắc nghẽn chỉ cần đổ thứ này vào thông tắc cực dễ dàng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bồn rửa mặt bị tắc nghẽn thì nước sẽ không thể xả đi được. Để thông tắc bạn chỉ cần áp dụng những phương pháp đơn giản này.

Bồn rửa mặt thường xuyên được sử dụng, nếu không cẩn thận sẽ dễ bị tắc nghẽn. Những nguyên nhân khiến bồn rửa mặt bị tắc có thể kể đến là tóc, cặn xà phòng, bụi bẩn, dị vật, đường ống dẫn bị hư. Để thông tắc bạn có thể áp dụng những cách sau.

Dùng baking soda và giấm trắng

Để thông tắc chậu rửa mặt, cách an toàn và nhanh chóng là sử dụng baking soda, giấm và nước nóng. Không chỉ vậy, baking soda còn giúp tẩy trắng bồn rửa mặt hiệu quả, sạch như mới.

Đầu tiên bạn đổ 1/2 ly baking soda xuống miệng cống. Đổ tiếp nửa cốc giấm trắng vào. Muối nở và giấm trắng sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt giúp làm sạch các vết bám bẩn bên trong đường ống dẫn khiến cho sự tắc nghẽn được khơi thông. Sau đó bạn lấy khăn chặn miệng cống lại, để nguyên như vậy trong ít nhất 20 phút. Cuối cùng đổ nước nóng thẳng xuống miệng cống để đẩy trôi tắc nghẽn.

Sử dụng nước nóng

Nếu bồn rửa mặt bị tắc nghẽn do cặn bã xà phòng, bạn có thể xử lý chúng bằng nước nóng. Dùng nước nóng sẽ giúp các cặn bã này giãn nở ra, tách khỏi thành ống nước và trôi xuống theo dòng nước.

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần đun một bình nước nóng rồi đổ vào bồn rửa mặt là có thể thông tắc được.

Dùng bột thông tắc bồn rửa mặt

Ngày nay, bột thông tắc bồn rửa mặt được sử dụng rộng rãi bởi tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian và có thể dùng để thông bồn rửa mặt hiệu quả. Bạn có thể áp dụng cách này trong trường hợp đường ống bị nghẹt như như đóng cặn bẩn, vật cản mềm có thể phân rã được,…

Cách làm như sau: bạn đổ trực tiếp bột thông cống vào đường ống bị nghẹt. Đợi một khoảng thời gian để bột hoạt động phân rã cặn bã sau đó xả nước cho sạch.

Sử dụng nước rửa chén để thông tắc bồn rửa mặt

Nếu bồn rửa mặt bị nghẽn bởi sơ vải, tóc,… thì bạn có thể sử dụng nước rửa chén pha loãng một tí rồi đổ vào đường ống. Nước rửa chén sẽ giúp “bôi trơn” các cặn bẩn này và làm thông thoáng một cách dễ dàng.

Dùng viên thông tắc bồn rửa mặt

Ngoài bột thông cống bạn có thể sử dụng dạng viên. Ưu điểm của chúng là có thiết kế nhỏ gọn, thuận lợi cho việc lưu trữ và thao tác sử dụng đơn giản, nhanh chóng. Khi dùng viên thông tắc bồn rửa mặt, các hóa chất trong viên thông cống sẽ đẩy nhanh tốc độ phân rã chất thải và giúp hệ thống thoát nước nhanh chóng thông suốt.

Đầu tiên bạn cho 1 viên thông cống vào miệng ống thoát nước. Sau đó chờ 1 tiếng để phân rã các chất thải. Cuối cùng bạn xử nước thật mạnh để đẩy chất thải đã phân rã xuống.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link