Đặt chậu nước vào phòng điều hòa tưởng đúng hóa ra "sai bét", nhiều người vẫn cứ làm theo

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng đặt chậu nước trong phòng điều hòa có tác dụng tăng độ ẩm. Tuy nhiên, đó là một sai lầm mà nhiều người đến nay vẫn làm theo.

Đặt chậu nước trong phòng điều hòa

Sử dụng điều hòa thời gian dài khiến da dễ bị khô. Do đó, nhiều người có thói quen đặt thêm chậu nước để tạo độ ẩm cho căn phòng. Tuy nhiên, việc này thực sự không có tác dụng gì. Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy, sau một ngày đặt chậu nước trong phòng điều hòa, mực nước gần như không thay đổi. Điều này chứng tỏ, nước không hề bốc hơi để tạo độ ẩm trong phòng như bạn thưởng.

Thay vào đó, bạn hãy dùng khăn ẩm lau cả phòng. Bạn sẽ thấy cách này hiệu quả hơn nhiều vì hơi nước trên sàn nhà bốc hơi rất nhanh.

dat-chau-nuoc-vao-phong-dieu-hoa

Nhiều nhà còn mua thêm máy phun sương để tạo độ ẩm, nhưng theo anh Cường, việc này không cần thiết, đặc biệt với gia đình có em nhỏ. Trẻ em hít phải nhiều hơi nước, ở trong môi trường độ ẩm nhiều, sẽ không tốt cho hệ hô hấp, dễ gây viêm phổi, ho...

Dội nước vào cục nóng khi thấy điều hòa không mát, hoặc giảm mát

Trong những ngày trời nắng nóng, nhiệt độ trên 40 độ C, nhiều cư dân mạng truyền nhau cách xử lý là tắt điều hòa một lúc, sau đó dội nước vào cục nóng, rồi mới bật cho máy chạy lại, điều hòa sẽ tỏa ra hơi lạnh hơn trước.

Cách này gây ảnh hưởng không tốt đến điều hòa nhà bạn, và không nên làm. Khi nhiệt độ ngoài trời cao, cục nóng nóng gấp nhiều lần bình thường, khi xối nước trực tiếp vào có khả năng gây chạm, chập cho hệ thống điện của quạt giải nhiệt. Chưa kể đến việc, dội nước xong lại tiếp tục bật, điều hòa sẽ lại chạy với tốc độ và công suất nhiều như vậy nên không có tác dụng.

Nên đặt giàn nóng của bạn ở những nơi mát mẻ, tránh hướng Tây, tránh nơi ánh nắng chiếu thẳng vào.

Không sử dụng quạt trần

Ngoài lỗi trên, nhiều người cho rằng không nên sử dụng thêm quạt trần khi đang bật điều hòa. Nhưng sự thật là, bật quạt trong khi dùng điều hòa giúp luân chuyển không khí khắp phòng. Phòng sẽ được làm lạnh nhanh và đều hơn.

Để nhiệt độ quá thấp

Nhiều người có thói quen để nhiệt độ điều hòa rất thấp, tạo ra sự chênh lệch lớn giữa trong và ngoài nhà. Việc này rất có hại cho những người có sức khỏe yếu, người có tuổi và trẻ nhỏ. Nhiệt độ trung bình khi sử dụng điều nên ở mức 25 độ C.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link