Phụ nữ làm nghề gì nhanh giàu nhất?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những ngành nghề phù hợp dành cho phụ nữ, mang lại thu nhập cao.

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là một nghề vô cùng phù hợp đối với những bạn nữ có sở thích di chuyển, muốn đi đến nhiều nơi, khám phá nhiều vùng đất mới.

Khi làm hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ vừa có cơ hội tìm hiểu các điểm du lịch nổi tiếng, vừa có được nguồn thu nhập khá cao cho công việc này!

Và thực ra bạn cũng đừng nghĩ học làm hướng dẫn viên du lịch là đi làm hướng dẫn viên du lịch cả đời.

Bởi nếu muốn giàu thì bạn chỉ cần học và đi làm vài năm để lấy kinh nghiệm thôi. Sau đó nếu có tiền thì có thể mở công ty lữ hành hoặc không có tiền thì làm youtuber du lịch.

Thu nhập từ nghề này không hề thấp một chút nào đâu.

Nghề viết lách, nhà báo

Nghề viết lách, nhà báo là một nghề vô cùng phù hợp dành cho những bạn nữ thi khối C hoặc khối D01 vào đại học. Nếu bạn có một tâm hồn bay bổng, giàu sự sáng tạo, tưởng tượng, yêu thích môn văn thì bạn nên theo đuổi nghề này hoặc học ngành báo chí truyền thông.

Đây là một công việc có tính chất rất nhẹ nhàng, vô cùng phù hợp với nữ giới hiện nay.

Thêm vào đó, theo xu hướng hiện nay thì nghề này đang dần phổ biến và có nhiều cơ hội làm việc tại rất nhiều doanh nghiệp, tờ báo online...

Đặc biệt, đối với những cô gái muốn tự do, không thích bó buộc thì có thể làm tự do, cộng tác với những công ty, tờ báo,...

Và viết báo không có nghĩa là bạn sẽ làm cho riêng 1 toàn soạn. Bạn có thể làm cộng tác viên với rất nhiều tòa soạn để cung cấp tin tức, bài viết.

Thậm chí bạn cũng có thể nhận viết bài cho các doanh nghiệp (khoản này được trả khá cao đó)

Ngoài ra bạn cũng có thể viết sách, viết truyện... Chỉ cần một tác phẩm nổi bật cũng có thể thay đổi cuộc đời của bạn.

17

Nghề kế toán

Nghề kế toán là một nghề vô cùng phù hợp với bạn nữ thi khối A. Ngành Tài chính- Kế toán - Kiểm toán sẽ rất thích hợp đối với bạn nữ chăm chỉ, yêu thích các con số.

Nghề này cũng đang rất phổ biến đối với nữ, cơ hội tìm kiếm việc làm cao bởi vì các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều có bộ phận Kế toán - Kiểm toán.

Mà dân Kế toán - Kiểm toán lương không cao thì ai lương cao nữa đây.

Nghề content Marketing

Với sự bùng nổ của các nền tảng truyền thông trực tuyến một nghề nghiệp mới có khá ít bạn biết tới lại đang bùng nổ mạnh mẽ, nhu cầu cực kỳ cao.

Nghề content marketing là nghề sản xuất nội dung phục vụ công tác marketing, phục vụ cho các nền tảng trực tuyến như website, Facebook Page, nội dung quảng cáo.

Từ việc viết bài viết trên website, fanpage cho đến việc viết các mẩu quảng cáo hay là dịch bài viết từ các trang web nước ngoài... tất cả đều nằm trong phạm vi content marketing.

Đặc biệt, nghề content marketing thường không chú trọng việc bạn có bằng đại học gì (Đại học còn không dạy), chỉ cần bạn tự học, học thêm khóa học ở ngoài để làm việc.

Mà nghề content marketing lại cần sự sáng tạo trong câu chữ, sự tỉ mỉ cũng như sản xuất nội dung thường xuyên... thế nên nữ đặc biệt có lợi thế trong nghề content marketing.

Nếu có tinh thần học tập tốt, bạn có thể còn có thể làm cả Digital Marketing nữa.

Bác sĩ - Dược sỹ y học cổ truyền

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của khối ngành chăm sóc sức khỏe, vai trò của nó lớn dần cùng với sự phát triển của xã hội. Dù ở thời đại nào, học ngành y, dược cũng không bao giờ lỗi thời.

Với các bạn lớp 12, có lẽ đang vẫn còn rất nhiều băn khoăn, nhiều trăn trở trong việc chọn ngành, chọn nghề. Đừng do dự gì nữa, hãy đăng ký học Y, Dược để trở thành những Y sỹ, Dược sỹ – “ nghề cao quý trong những nghề cao quý”, bạn sẽ “ được” rất nhiều.

Cái “được” lớn nhất các bạn có được là: cơ hội chăm sóc sức khỏe cho những người thân yêu nhất trong gia đình mình.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở, bạn có thể xin vào các bệnh viện nhà nước, các cơ sơ khám chữa bệnh tư nhân… Với các bạn học Dược, có thể trở thành những dược trình viên với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Chăm sóc sắc đẹp

Đời sống được tăng cao, con người sẽ ngày càng để ý đến vẻ bề ngoài nhiều hơn nhất là các chị em phụ nữ. Do đó, để đáp ứng tối đa nhu cầu của một nửa thế giới nghề chăm sóc sắc đẹp trở nên ngày càng hót. Các spa, thẩm mỹ viện mọc lên như nấm và cần đến nguồn nhân lực dồi dào.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link