Có bận rộn đến mấy cũng không được quên những bước dưỡng da sau

( PHUNUTODAY ) - Có những ngày bạn chỉ ao ước đi làm về là được đặt lưng xuống giường ngủ ngay tắp lự. Thế nhưng các cô gái ơi, vẫn phải dành một ít thời gian ra để yêu thương làn da của mình chứ!

Cuộc sống bận rộn khiến các cô gái vừa phải sắp xếp công việc sao cho tiết kiệm thời gian nhất, vừa phải loay hoay với nào là phấn son, váy vóc, nước hoa…Đứng trước hàng trăm sự lựa chọn mỗi ngày như vậy cũng đã quá đủ để thách thức rồi. Vậy mà còn phải thêm cái thứ gọi là dưỡng da nữa, có phiền phức quá hay không?

Câu trả lời là có! Cực kỳ cần thiết luôn đấy. Da sau một ngày tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm…sẽ trở nên xám xịt và tối màu. Thời gian lâu dài sẽ khiến da bị nổi mụn, sần sùi, thô ráp và không còn sức sống nữa! Hãy bỏ túi những bước dưỡng da sau đây nếu không muốn da ngày càng tệ đi nhé!

1. Tẩy trang

lam-dep 1

 

Như đã nói ở trên, tẩy trang là một trong những bước then chốt trong chu trình dưỡng da của bạn. Sau cả ngày dài mệt mỏi thì tẩy trang vừa giúp làn da được làm sạch, vừa giúp da được tái tạo và hấp thụ những tinh chất dưỡng da tốt hơn.

Phununews khuyên bạn nên tẩy trang bằng dầu để mang lại hiệu quả làm sạch tối ưu nhất, hơn thế nữa, mát-xa bằng dầu mang lại cảm giác vô cùng sảng khoái và thư giãn sau cả ngày dài mỏi mệt.

2. Kem dưỡng da

lam-dep 2

 

Dù có lười đến mức nào thì tẩy trang vẫn là bước ‘sống còn’cho một làn da đẹp.

Da sau khi rửa mặt sẽ rất khô và mất cân bằng độ pH, nếu không kịp thời bổ sung đủ độ ẩm cho da, da sẽ bị ‘tác dụng phụ’ đấy!

Hãy chọn một loại kem dưỡng da có tác dụng phù hợp với loại da và nhu cầu thiết yếu của da. Ví dụ như da dầu thì nên chọn kem dưỡng da dạng gel hoặc có dòng chữ ‘oil free’, da khô thì chọn những loại dạng cream, có dòng chữ ‘for dry skin’, ‘extra moisture’…

3. Kem chống nắng

lam-dep 3

 

Dù bạn có là da gì hoặc công việc có bận rộn đến đâu, có ‘mèo lười’ đến mức nào thì chăng nữa thì cũng không thể quên kem chống nắng. Kem chống nắng giúp da tránh khỏi những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời, giúp giữ cho làn da mịn màng, hạn chế nếp nhăn và đỡ thô ráp hơn.

Dù có lười đến mấy thì hãy luôn tuân thủ theo những bước này để da luôn luôn tươi trẻ nhé các cô gái!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn