Có cây này trước cổng, nhà rực rỡ thơ mộng, ai cũng ngẩn ngơ, thần tài yêu thích ban lộc giàu sang hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ nở hoa xinh đẹp tạo nên vẻ đẹp quyến rũ, cây hoa này còn dễ trồng và đặc biệt tốt về phong thủy

Loại cây được nhắc tới ở đây là cây hoa mai xanh Thái. Cây này khi nở hoa sẽ tạo thành biển hoa rực rỡ không bị che khuất bởi lá. Mai xanh Thái có màu hoa tím xanh thơ mộng đặc biệt nên còn là hoa của của nữa hoàng. Mai xanh Thái vẻ đẹp kiêu sa khiến người đi qua phải ngước nhìn. 

Đặc điểm của mai xanh Thái

Hoa mai xanh thái trong vài năm gần đây được trồng nhiều ở Việt Nam làm trang trí, công trình tường nhà, mái vòm. Mai xanh Thái có cánh hoa dài, màu hoa bền, gân hoa rõ và nở quanh năm, chùm hoa to nên được yêu thích làm cây cảnh trong nhà. 

Mai xanh Thái có màu hoa quyến rũ đặc biệt

Mai xanh Thái có màu hoa quyến rũ đặc biệt

Mai xanh thái có thể trồng lâu năm, dạng thân gỗ có cành leo nên có thể trồng chậu hoặc leo thành giàn. Cây phát triển nhanh nên nhanh chóng tạo giàn. Những bông mai xanh thái màu tím, tím trắng hoặc đôi khi là màu xanh lam, với hình dạng 5 cánh như một ngôi sao. Từng chùm hoa rủ xuống và mọc sát nhau nên chúng tạo thành một thảm hoa đẹp. Hoa bắt đầu nở hoa từ mùa hè và có thể kéo dài đến hết mùa đông. Ở những vùng có thời tiết giá lạnh, cây cảnh có xu hướng ngủ đông nhưng không có sự tổn hại nào.

Mai xanh Thái không yêu cầu chăm sóc quá cầu kỳ, cây lại ít khi rụng lá nên rất thích hợp cho những người yêu hoa nhưng sợ hoa chết. 

Hoa mai xanh Thái nở nhiều vào mùa hè

Hoa mai xanh Thái nở nhiều vào mùa hè

Ý nghĩa phong thủy của mai xanh

Mai xanh Thái là cây cảnh mang sức sống mãnh liệt và tươi đẹp. Hoa nở rực rỡ mang lại năng lượng tích cực cho gia chủ và những người ngắm nhìn. Mai xanh cũng mang vẻ đẹp bình yên cho gia chủ, chúng rực rỡ và nổi bật nhưng lại không phải màu đỏ rực cháy nên mang vẻ đẹp an yên và kiêu sa. Trồng mai xanh trước nhà mang vẻ đẹp ngẩn ngơ nhưng yên tĩnh cho mọi người.

Trong phong thủy, màu hoa xanh tím cũng đại diện cho sự phú quý, giàu sang thịnh vượng cho gia đình. Khi trồng mai xanh trước hiên nhà cây nở hoa tạo ra một phong thuỷ mới cho ngôi nhà theo chiều hướng tích cực hơn.

Mai xanh Thái mang ý nghĩa tài lộc, gia tăng sự giàu có, giúp gia đình hòa thuận các thành viên gắn bó chan hòa hạnh phúc bên nhau.

Mai xanh nở thành chùm hoa dài thu hút tài lộc giàu sang

Mai xanh nở thành chùm hoa dài thu hút tài lộc giàu sang

Cách trồng chăm sóc để mai xanh nhiều hoa

Mai xanh Thái được bán ngoài hàng cây cảnh thường đã có lứa hoa đầu, bạn nên mua cây đã ra hoa về để dễ chăm sóc hơn là cây con.

Chú ý ánh nắng: Giống như bất kỳ cây cảnh dây leo có hoa nào, mai xanh cần ánh sáng mặt trời đầy đủ để nở hoa. Do đó bạn nên trồng mai xanh ở những nơi có nhiều nắng, như ban công nhiều nắng, cổng vòm nhà, tường rào. Cây mai xanh thái cần chiếu sáng 5-6 giờ mỗi ngày. 

Tưới nước: Cây cảnh mai xanh Thái không cần quá nhiều nước nên bạn chỉ cần nước khi đất trở nên khô và cứng.

Bón phân cho mai xanh: Cây mai xanh cần được bón phân hữu cơ và phân chuồng hàng tháng. Đặc biệt vào mùa hè khi cây bắt đầu nở nhiều hoa thì nên bón đều, và nên ngừng bón vào lúc cây ngủ đông

Trừ sâu bệnh: Cây cảnh mai xanh có khả năng kháng sâu bệnh cao và bạn hầu như không cần sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu hoặc thuốc trừ sâu nào. Tuy nhiên, ong mật, chim ruồi và bướm rất thích hoa của cây cảnh này nên chúng sẽ thường ghé thăm khu vườn của bạn vào mùa hè. Bởi vậy khi trồng mai xanh thái nếu thành giàn hoa rậm thì khi đi qua nên chú ý tránh bị ong châm. Bạn có thể dùng mồi lửa hơ để đuổi ong ruồi ra khỏi giàn hoa của mình.

Mai xanh Thái gần đây là cây cảnh được nhiều người yêu thích. Nếu nhà bạn có mặt tiền có ánh sáng hãy trồng một chậu mai xanh Thái, chúng sẽ mang lại sự thay đổi cho ngôi nhà của bạn.

*Thông tin mang tính tham khảo và chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link