Bạn không nên dùng vân tay để mở khóa điện thoại vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Mở khóa điện thoại bằng vân tay tuy đơn giản, nhanh gọn nhưng cũng có thể mang lại một số phiền toái cho bạn.

Mở khóa điện thoại bằng vân tay là một công nghệ phổ biến, được sử dụng rộng rãi trên nhiều thiết bị di động hiện nay. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở khóa điện thoại khi cần sử dụng.

Bạn chỉ mất một khoảng thời gian rất ngắn sử dụng vân tay là có thể dễ dàng mở khóa màn hình điện thoại, truy cập vào một số ứng dụng có hỗ trợ mở khóa bằng vân tay.

Việc sử dụng vân tay trên điện thoại mang lại nhiều tiện lợi. Tuy nhiên, có một số lý do khiến bạn không nên sử dụng tính năng này.

Nhiều người cho rằng việc mở khóa điện thoại và ứng dụng bằng vân tay là an toàn. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Thông tin vân tay được lưu trức trong một module đặc biệt trên điện thoại. Vì lý do bảo mật, module này được thiết kế để chỉ có chủ sở hữu có thể truy cập được. Tuy nhiên, so với mở khóa bằng mật khẩu số, mở khóa bằng vân tay lại không an toàn bằng.

Giả sử, khi bạn đang ngủ say (hoặc mất ý thức), người khác hoàn toàn có thể sử dụng dấu vân tay của bạn để mở khóa điện thoại. Trong khi đó, nếu sử dụng mật khẩu, nếu chỉ có bạn biết mật khẩu thì người khác sẽ không thể mở được điện thoại của bạn (trừ trường hợp người đó biết mật khẩu điện thoại hoặc điện thoại rơi vào tay các hacker).

Có một số lý do khiến việc sử dụng mở khóa bằng vân tay trở nên bất tiện và mất an toàn.

Có một số lý do khiến việc sử dụng mở khóa bằng vân tay trở nên bất tiện và mất an toàn.

Vấn đề còn nằm ở chỗ, ngày nay, thanh toán điện tử gắn liền với điện thoại thông minh. Thay vì mang theo tiền mặt, bạn có thể sử dụng các ứng dụng ngân hàng để thanh toán. Thẻ ngân hàng sẽ được liên kết với ứng dụng cài đặt trên điện thoại để tiện sử dụng bất cứ lúc nào. Trong trường hợp này, nếu bạn sử dụng dấu vân tay để mở khóa ứng dụng liên kết với thẻ ngân hàng, kẻ xấu có thể lợi dụng lúc bạn không tỉnh táo, sử dụng vân tay của bạn để mở khóa ứng dụng và tiến hành các hành vi chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, việc mở khóa bằng vân tay sẽ khó khăn hơn nếu tay bạn bị ướt. Tay ướt sẽ khiến cảm biến vân tay không thể nhận diện vân tay của người sử dụng. Bản thân cảm biến này cũng thường xảy ra lỗi không thể nhận diện được vân tay. Những lúc này, bạn vẫn sẽ phải sử dụng mật khẩu số để mở khóa điện thoại. Đây là một điều khá phiền phức khi mở khóa điện thoại bằng vân tay.

Trên thực tế, hiện nay, không ít dòng điện thoại đã thay thế năng mở khóa bằng vân tay mà bằng mở khóa bằng khuôn mặt. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link