Bếp gas rỉ sét dính dầu mỡ, không cần nước tẩy rửa mà dùng thứ gia vị này, bếp sáng bóng như ban đầu

( PHUNUTODAY ) - Sau thời gian đun nấu, bếp gas bị rỉ sét trông mất thẩm mỹ lại ảnh hưởng tới lửa đun nấu. Hãy làm sạch ngay bằng thứ đơn giản này.

Bếp gas đun lâu dẫn tới hiện tượng oxy hóa nên rgỉ sét bám vào trông cũ kỹ và mất thẩm mỹ, thậm chí còn gây mùi tanh của kim loại rỉ sét. Hãy dùng 5 thứ sau đây giúp làm sạch dễ dàng lại không sợ ăn mòn da tay:

Dùng giấm

Giấm là gia vị phổ biến dùng để khử mùi hôi thực phẩm và cũng để làm sạch thực phẩm. Giấm cũng có công dụng làm bong tróc lớp rỉ sét bám ở bếp gas. Bạn trộn giấm ăn cùng với một ít nước sạch theo tỉ lệ 1:2, sau đó lắc đều rồi cho hỗn hợp vừa thu được lên các vết rỉ sét. Tính axit trong giấm ăn sẽ làm các vết rỉ sét biến mất chỉ sau vài phút, sau đó lau lại bằng vải ẩm, giấm sẽ trả lại cho bạn bếp gas sạch bóng như mới.

Bếp gas để lâu hay bị rỉ sét

Bếp gas để lâu hay bị rỉ sét

Sử dụng chanh

Tính axit của chanh tương tự giấm. Bạn có thể dùng miếng chanh vừa vắt nước chà xát lên bếp gas. Hoặc dùng hẳn nước cốt chanh lau lên. Ủ nước chanh 15 phút rồi lau lại. Vết rỉ sét và dầu mỡ trên bếp gas sẽ nhanh bong tróc.

Sử dụng nước nóng

Dùng nước nóng là cách đơn giản, cơ bản và truyền thống mà nhiều người áp dụng khi muốn làm sạch các vết rỉ sét. Cho kiềng bếp vào chậu sau đó cho nước sôi vào ngâm với nươc rửa chén khoảng 15 phút. Sau đó dùng bàn chải hoặc miếng giáp sắt chà lại để bong tróc vết rỉ sét. 

Nhiều cách làm sạch như dùng nước cơm, giấm thay vì dùng chất tẩy rửa

Nhiều cách làm sạch như dùng nước cơm, giấm thay vì dùng chất tẩy rửa

Sử dụng baking soda

Baking soda là một trong các nguyên liệu làm sạch mà chắc hẳn nhiều người đã biết. Nó giúp làm sạch rỉ sét an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhất hiện nay. Bạn cho 1 thìa baking soda vào với nước sạch để tạo hỗn hợp sệt sệt. Thoa hỗn hợp này lên bếp và chà xát bằng miếng giáp sắt. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. 

Sử dụng nước cơm

Trước khi nước rửa chén được sử dụng phổ biến, người Việt thường dùng nước cơm để tẩy rửa dầu mỡ trên chén bát. Vì vậy, nếu bếp gas nhà bạn bị rỉ sét, cháy đen thì hãy áp dụng cách này. Dùng thìa hớt nước cơm đặc và lấy vải thấm nước cơm lên bề mặt bếp gas, lưu ý nên dùng khi còn ấm để bong tróc dễ hơn. Bạn chà đi chà lại vài lần nước cơm trên bề mặt rỉ sét và dầu mỡ thì sẽ giúp bong tróc sạch. Cuối cùng, chỉ cần lau sạch lại bằng khăn có chút nước rửa chén nữa là xong rồi.

Baking soda, chanh cũng là cách tẩy vết rỉ sét tốt

Baking soda, chanh cũng là cách tẩy vết rỉ sét tốt

Sử dụng dầu ăn

Dầu mỡ là một nguyên nhân gây rỉ sét bếp gas nhưng chúng cũng giúp làm sạch. Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một miếng khăn mềm hoặc miếng rửa chén. Tiếp đến thấm đều dầu ăn vào, rồi dùng nó chà mạnh các vết bẩn, vết gỉ sét trên bề mặt bếp gas. Sau bước này, bạn chỉ cần rửa sạch lại bằng nước rửa chén. Bếp gas sẽ trở nên sạch sẽ, sáng bóng như mới.

Để tránh tình trạng bếp gas nhanh rỉ sét bạn nên chú ý tránh đun nấu để thức ăn tràn ra ngoài, nấu xong khi thấy bị bắn thức ăn dầu mỡ nên dùng khăn lau ngay. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link