Cô chó mang thai dũng cảm xông vào đám cháy cứu người ở viện dưỡng lão

( PHUNUTODAY ) - Lòng dũng cảm của cô chó đã cứu thoát mọi người khỏi nguy hiểm.

Tin tức trên Lad Bible, một đám cháy đã bùng lên dữ dội tại khu nhà dưỡng lão ở vùng Leningrad, Nga. Thấy tình huống nguy hiểm, cô chó dũng cảm có tên Matilda đã sủa lên liên tục để cảnh báo mọi người về ngọn lửa. Thậm chí, nó còn xông vào bên trong, ấn chuông cứu hỏa để kịp cứu mọi người thoát khỏi đám cháy.

co_cho1

Nhờ đó, 4 người sống trong nhà dưỡng lão đã được đưa đến nơi an toàn, tuy nhiên, Matilda lại bị bỏng nặng. Được biết, Matilda lúc đó còn đang mang thai. Cô chó tội nghiệp nhanh chóng được các tình nguyện viên giải cứu, chạy chữa vết thương. Mặc dù luôn run rẩy vì đau đớn do vết bỏng gây ra, song Matilda vẫn rất kiên cường chịu đựng.

Các bác sĩ đã xem xét chp những đứa con trong bụng của Matilda, chúng đều khỏe mạnh và phát triển tốt. Người này cho biết thêm: “Hiện không thể xác định được Matilda mang thai bao nhiêu chó con, tuy nhiên, cần chuẩn bị tâm lý bởi Matilda không thể cho con mình bú vì vết thương chưa lành lại”.

co_cho

Do vết thương nặng cùng tình trạng mang thai của cô chó nên chủ của khu nhà dưỡng lão chưa thể đón Matilda về. Dù vậy, cô chó dũng cảm này sẽ được các bác sĩ thú y cùng các tình nguyện viên chăm sóc thật cẩn thận, chu đáo.

co_cho2

Một câu chuyện dũng cảm khác của một chú chó tên Zippy, sống tại Florida hồi 2019. Theo lời kể của Leroy Butler, chủ nhân của chú chó dũng cảm, căn nhà của họ đã bốc cháy lúc nửa đêm. Họ ngủ rất say trong khi cả căn nhà đang dần chìm trong biển lửa. Chuông báo cháy đã kêu lên vài lần trước khi tắt hẳn đi, thế nhưng tiếng ồn vẫn không đánh thức được một ai trong gia đình.

Trong tình hình đó, Zippy đã xông qua biển lửa, vào phòng ngủ của cả nhà rồi bắt đầu sủa inh ỏi. Nghe tiếng của Zippy, Leroy cùng cả nhà tỉnh dậy và phát hiện lửa đang lan rộng ra ngoài.

Tất cả các thành viên cố gắng lao người ra khỏi đám cháy. Thế nhưng, sau khi an toàn, họ mới nhận ra rằng cả nhà đã để quên chú chó nhỏ Zippy trong biển lửa. Mặc dù Leroy đã cố gắng tìm cách xông vào trong để cứu Zippy nhưng ngọn lửa ngày càng dữ dội hơn, ngôi nhà bằng gỗ bắt lửa vô cùng nhanh và khiến nó trông như ngọn đuốc khổng lồ đến từ địa ngục. Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, đến khi Leroy vào trong, Zippy đã qua đời vì ngạt khói.

Lính cứu hỏa cho biết đám cháy bắt nguồn từ gác lửng của căn nhà, thế nhưng không thể xác định được chính xác nguyên nhân của đám cháy. Xác của Zippy được tìm thấy trong một góc căn nhà và vẫn còn nguyên vẹn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link