Cách làm kem dừa không cần máy thơm ngon, hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Kem dừa là một trong những loại kem tươi ngon và phổ biến được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Món ăn này ngoài công dụng giải nhiệt ngày hè, nó còn có tác dụng rất tốt cho làn da nữa đấy. Cùng tìm hiểu cách thực hiện món kem dừa mà không cần dùng đến máy làm kem sau đây nhé:

 * Nguyên liệu làm kem dừa:

Sữa tươi: 250ml Sữa đặc Nước cốt dừa: 250ml Đường cát trắng: 50gr 3 lòng đỏ trứng gà Bột năng: 1 thìa 1 ống Dừa bào vụn: 50gr Đậu phộng rang giã nhỏ

 * Cách làm làm kem dừa không cần máy:

Cach_lam_kem_dua_71

+ Bước 1: Cho lòng đỏ trứng và đường vào bát dùng máy đánh trứng đánh tan đường cho tới khi hỗn hợp trứng gà mịn là được.

+ Bước 2: Đun sữa tươi với nước cốt dừa nhỏ lửa khi thấy sữa sôi nhẹ quanh mép nồi thì tắt bếp.

+ Bước 3: Đổ hỗn hợp trứng trong bước 1 vào sữa tươi vừa đun khuấy thật đều.

+ Bước 4: Đổ hỗn hợp trong bước 3 vào nồi cho thêm bột năng đun nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy đều cho tới khi hỗn hợp sánh mịn thì cho thêm vani đảo đều rồi tắt bếp.

Cach_lam_kem_dua_6

+ Bước 5: Lót giấy nến vào khay đổ dừa vụn vào lò nướng cho tới khi cháy xém thì lấy ra. Sau đó trộn dừa với hỗn hợp trứng sữa ở trên. Tới bước này nếu bạn có máy làm kem thì đổ kem vào thau của máy và ấn nút theo hướng dẫn, còn không có máy thì đổ kem vào thau nhôm rồi đậy kín nắp rồi cho rồi cho vào tủ đá. Cứ khoảng 2-3 tiếng lấy ra dùng máy đánh trứng đánh cho bông đều, lặp lại bước này khoảng 2-3 lần rồi cất vào tủ kem để khoảng 3-4 tiếng là được.

\

kem-trai-dua-2-1521852586068142094096

Để món kem dừa thơm ngon bạn nên cho thêm dừa và đậu phộng lên khi ăn sẽ hấp dẫn hơn nhiều đó.  Chúc bạn thành công với món kem dừa cực hấp dẫn này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn