Có dấu hiệu này là bạn đang đối mặt với bệnh ung thư dạ dày mà ít ai ngờ

( PHUNUTODAY ) - Có dấu hiệu này là bạn đang đối mặt với bệnh ung thư dạ dày mà ít ai ngờ - hãy biết để tự cứu lấy mình trước khi quá muộn.

ung-thu-da-day

 

Theo cuốn Bệnh dạ dày và cách điều trị của Nhà xuất bản Lao động, bệnh ung thư dạ dày thường gây ra các triệu chứng không rõ ràng trong giai đoạn đầu. Khi triệu chứng xuất hiện thì lúc đó ung thư nhìn chung đã di căn đến các bộ phận khác của cơ thể, đó là một trong những lý do chính gây chẩn đoán bệnh khó.

Ung thư dạ dày là bệnh ung thư khởi đầu ở tế bào dạ dày, dần dần chúng phát triển và có thể di căn sang bộ phận khác. Các triệu chứng của bệnh thường không điển hình nên rất khó phát hiện, hầu hết bệnh nhân khi phát hiện bệnh đã ở giai đoạn cuối. Khi có những dấu hiệu sau, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua mà phải đi thăm khám và xét nghiệm ngay lập tức để có hướng điều trị.

Sự thèm ăn bộc phát

Bạn cảm thấy đói và thèm ăn nhiều thứ, nhưng khi vừa ăn, bạn đã có cảm giác no và chán đồ ăn một cách nhanh chóng. Tiến sĩ Sarpel gọi đây là "sự trầm cảm sớm" và cho biết nó là một triệu chứng cảnh báo ung thư dạ dày.

Tổn thương bên trong gây đau không thường xuyên

Dấu hiệu của đau liên quan đến ung thư dạ dày là nó liên tục và "râm ran”. Tuy nhiên, tình trạng này không xảy ra liên tiếp mà nó có thể xuất hiện trở lại trong 2 tuần sau đó. Ngoài ra, đau do ung thư dạ dày là triệu chứng đau xảy ra ở khoảng giữa bụng.

Đau bụng trên

Bắt đầu với những cơn đau từng đợt, sau đó là thường xuyên và nặng hơn. Tuy có thể chịu được những luôn dai dẳng, lúc đau lúc không.Không những thế người đau dạ dày mãn tính còn thấy xuất hiện những cơn đau bất thường, không theo quy luật.Nếu như trước kia những cơn đau thường xuất hiện theo quy luật như đói cũng đau, no cũng đau thì nay, thấy đau bất cứ lúc nào, không theo quy luật nào thì đó có thể là dấu hiệu bệnh đã phát triển thành ung thư dạ dày.- Luôn bị ợ chua, tiêu hóa không tốt. Đây là một trong những biểu hiện đầu tiên của bệnh ung thư dạ dày. Biểu hiện này chiếm khoảng 68% số người mắc bệnh.

Máu trong phân hoặc nôn

Không chỉ ung thư dạ dày, bệnh viêm đại tràng và bệnh Crohn có thể gây ra máu trong phân và nôn ra máu. Nếu chảy máu có liên quan đến ung thư dạ dày, máu trong phân sẽ có màu đỏ hoặc đen. Nếu như máu chảy ra trong khi nôn mửa, nó sẽ có màu đỏ tươi. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, chẳng hạn như dạ dày bị đầy hơi do kích thích và khối u chèn ép; tác dụng phụ của một số loại thuốc chống ung thư và giảm đau; tâm lý lo lắng, hồi hộp, lo sợ; các bệnh lý khác ở đường tiêu hóa…

dau-hieu-canh-bao-ung-thu-da-day

 

Mất cảm giác thèm ăn

Bạn rất đói nhưng chỉ cần ăn vài miếng đã thấy no sớm và sự thèm ăn đã biến mất. Nếu đi kèm với các triệu chứng khác, đây có thể là báo hiệu khối u dạ dày. Tiến sĩ Umut Sarpel gọi đây là “sự trầm cảm sớm” liên quan đến ung thư dạ dày. Ngoài ra, khi bị ung thư dạ dày, bạn cũng thường xuyên trong tình trạng kém ăn, khô miệng kéo dài khiến bệnh nhân luôn trong tình trạng suy nhược, sút cân nhanh chóng và thiếu máu.

Giảm cân không rõ nguyên nhân

Nhiều bệnh trạng bao gồm tiểu đường tuýp 1, bệnh Addison và bệnh Crohn có thể dẫn đến giảm cân không giải thích được. Nếu bạn giảm cân và không ăn kiêng thì đó là điều cần quan tâm. Người bị ung thư dạ dày thường ăn ngủ kém, dẫn đến tình trạng cơ thể bị suy nhược trầm trọng, biểu hiện là sút cân và thiếu máu kéo dài.

Nôn ra máu

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, nếu trong chất nôn có lẫn máu thì cũng nên suy xét đến khả năng ung thư dạ dày.- Đầy bụng sau khi ăn. Đây cũng là biểu hiện thường thấy ở người ung thư dạ dày. Khi ăn xong có cảm giác tức bụng, đầy bụng và buồn nôn...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link