Chết đói cũng đừng ăn món này vào buổi sáng vì chắc chắn bạn sẽ hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Chết đói cũng đừng ăn món này vào buổi sáng vì chắc chắn bạn sẽ hối không kịp - tìm hiểu ngay để tránh xa lập tức.

nhung-mon-khong-nen-an-vao-buoi-sang

 

Trứng hay thịt xông khói?

Mặc dù nhiều người cho rằng bữa sáng có thể ăn thịt xông khói để tăng thêm sự hấp dẫn nhưng đây thực sự là thực phẩm không lành mạnh và không tốt để ăn sáng. Bởi vì thực phẩm này chứa nhiều chất béo sẽ khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn trong cả một ngày.

Ngược lại, trứng là một thực phẩm lý tưởng trong bữa sáng vì chúng không có chất béo, không làm tăng cân và có lợi cho hệ tim mạch. Tuy nhiên, lòng đỏ trứng chứa khá nhiều cholesterol vì vậy bạn chỉ nên dùng 2-3 quả trứng/tuần.

Nước muối

Uống nước muối vào buổi sáng tốt cho sức khỏe là quan niệm sai lầm của nhiều người. Trong lúc ngủ, một lượng nước trong cơ thể thoát ngoài qua đường hô hấp, bài tiết… khiến buổi sáng khi ngủ dậy, máu trong người có xu hướng đặc hơn bình thường. Vì vậy, uống nước muối mặn chỉ làm cho miệng bạn bị khô và cơ thể mất nước hơn. Bên cạnh đó, nước muối có thể gây hại cho những người bị huyết áp cao.

Bánh rán có chứa rất nhiều đường và bột tinh luyện, dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu. Vấn đề này còn gây ra những cơn đói giữa buổi, khiến bạn thèm ăn, mệt mỏi và lười biếng trong ngày.

Nước trái cây, đồ uống có ga

Theo Girls Talk In Smack, nhiều người có thói quen uống nước trái cây vào buổi sáng mùa hè. Tuy nhiên, đây lại là sai lầm có hại. Các loại đồ uống này chủ yếu chứa axit citric, có khả năng tăng tốc độ trao đổi chất canxi, làm giảm hàm lượng canxi trong máu, dẫn đến thiếu hụt canxi trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, tiêu thụ các loại đồ uống có ga, nước ngọt, trà, cà phê... ngay khi thức dậy sẽ cản trở quá trình hấp thụ và tiêu hóa của dạ dày, ảnh hưởng xấu đến đường tiêu hóa.

Nước trái cây:

Hàm lượng đường trong nước ép trái cây có thể gây ra sụt giảm lượng đường huyết, làm giảm năng lượng của bạn trong buổi sáng.

Cà phê

Cà phê là thực phẩm không lành mạnh nếu bạn uống vào buổi sáng khi cái bụng còn trống rỗng. Điều đó có thể dẫn tới mất cân bằng hormone và gia tăng căng thẳng. Điều này cũng xảy ra tương tự khi bạn uống trà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link