Bạn có biết vì sao các chuyên gia khuyên bạn dù đắt hay rẻ cũng nên bỏ tiền mua nước dừa về uống

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết vì sao các chuyên gia khuyên bạn dù đắt hay rẻ cũng nên bỏ tiền mua nước dừa về uống - hãy tìm hiểu ngay.

loi-ich-tuyet-voi-cua-nuoc-dua

 

Theo Boldsky, đối với những người bị mụn trứng cá hoặc các nhược điểm khác trên bề mặt da, thoa nước dừa có thể giúp cải thiện đáng kể làn da vì nước dừa có tác dụng làm da sạch mụn, sáng và săn chắc hơn.

Nước dừa giúp xoa dịu dạ dày trong trường hợp uống quá nhiều rượu. Khi thường xuyên phải đi tiểu hay nôn mửa, những chất điện giải sẽ bị thoát ra ngoài, và lúc đó nước dừa sẽ bổ sung lại.

Làm đẹp da

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Bên cạnh đó trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

Vì vậy, chỉ cần áp dụng thoa nước dừa lên vùng da xấu xí mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema.

Nước dừa ngăn ngừa sỏi thận

Những người có vấn đề về thận hoặc đang có dấu hiệu sỏi thận thì nên uống nước dừa bên cạnh các loại thuốc điều trị. Uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp tan sỏi thận và dễ dàng làm cho chúng thoát ra ngoài cơ thể.

Giúp giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, nước dừa là một trong những loại nước tốt nhất bạn có thể uống. Thay vì các loại sinh tố hay đồ uống nhiều calo, nước dừa là lựa chọn tuyệt vời nhất nếu bạn muốn một loại nước vừa tự nhiên, vừa ngon, giúp cơ thể khỏe và đẹp. Nước dừa rất giàu chất dinh dưỡng, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể.

Quá trình trao đổi chất hoạt động thích hợp sẽ điều hòa tốt lượng đường trong máu, từ đó giúp kiểm soát các cơn thèm ăn không đáng có. Khi kết hợp nước dừa vào chế độ ăn kiêng, bạn sẽ thấy việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Do khả năng điều hòa lượng đường máu tốt, nước dừa cũng được coi là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Trị mụn

Nếu bị mụn đầu đen hoặc các loại mụn khác, bạn có thể dùng nước dừa như một loại mặt nạ. Dùng bông gòn thấm nước dừa và thoa đều khắp mặt,liên tục trong vòng 30 phút mỗi khi mặt khô, sau đó rửa sạch nhẹ nhàng.

Để đạt hiệu quả tối đa, bạn có thể kết hợp nước dừa với các nguyên liệu khác như nước dứa ép để mang lại hiệu quả trị mụn, làm mềm, mịn, bóng da.

Sức khỏe tim mạch

Theo các nhà nghiên cứu, những nhân có huyết áp cao thường có mức độ kali thấp. Vì vậy, uống nước dừa thường xuyên có thể khá hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp do nồng độ cao kali và axit lauric.

Tương tự, một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nước dừa có thể giúp tăng HDL (tốt) cholesterol, và làm cho nó là một thứ nước tuyệt vời tự nhiên để điều trị duy trì sức khỏe tim mạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link