Có dấu hiệu này tới bệnh viện ngay kẻo hối thì đã quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Có dấu hiệu này tới bệnh viện ngay kẻo hối thì đã quá muộn - chú ý đừng chủ quan với sức khỏe của mình.

Các đốm màu vàng quanh mắt và/hoặc khuỷu tay

Đây là một chứng bệnh có tên gọi là xanthelasma và do sự tích tụ mỡ phía dưới da của bạn gây ra. Nó có thể là dấu hiệu cho thấy mức cholesterol trong cơ thể bạn đã tăng lên. Xét nghiệm máu khi đói có thể xác định liệu bạn có mắc chứng bệnh này hay không.

Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, sự can thiệp về dinh dưỡng và việc tập luyện thể dục, thể thao có thể giúp làm giảm tình trạng bệnh.

Chúng ta cần phải quan tâm đến cholesterol, vì nó có thể là yếu tố nguy cơ dẫ đến các vấn đề về tim hoặc não, chẳng hạn như đau tim hoặc đột quỵ.

thoi-quen-hai-suc-khoe

 

Ngứa chân

Bạn có thường xuyên đi giày tập thể dục hoặc đi bơi? Môi trường ẩm ướt có thể làm gia tăng nguy cơ nhiễm nấm, khiến chân ngứa ngáy. Bạn có thể nhìn thấy mụn nước hoặc mụn vảy trắng ở kẽ chân, giữa các ngón chân hoặc phía dưới bàn chana. Kem bôi chống nấm sẵn có ngoài các hiệu thuốc có thể giúp điều trị tình trạng này. Song, việc giữ vệ sinh tốt và để chân khô thoáng càng nhiều càng tốt sẽ giúp bạn phục hồi và phòng ngừa chứng nhiễm nấm chân tái phát.

Cảnh báo về trạng thái tinh thần tiêu cực

Không ít người khi có biểu hiện trầm cảm thường tìm cách giấu giếm bệnh tình vì không muốn người ngoài cho rằng mình "có vấn đề về thần kinh".

Nhưng trên thực tế, những vật chất hóa học trong đại não của họ sẽ vì vậy mà dần mất đi sự cân bằng, lâu ngày sẽ khiến bệnh tình trở nặng, tinh thần quẫn bách, thậm chí có ý định tự sát.

Những dấu hiệu báo trước trầm cảm là các cảm giác như mệt nhọc, bi thương, lạnh nhạt, lo âu, kèm theo đó là trạng thái chán ăn, giấc ngủ bị rối loạn. Khi xuất hiện những triệu chứng này, người bệnh cần tìm cách giải tỏa tinh thần, tìm người chia sẻ hoặc đến gặp chuyên gia y tế để được trị liệu đúng cách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn