Cô dâu Việt bị sát hại ở Hàn Quốc mới cưới được 1 năm

20:55, Thứ ba 24/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul đã xác minh được nhân thân của cô dâu Việt bị chồng giết sáng 24/5.

(Phunutoday) -  Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul đã xác minh được nhân thân của cô dâu Việt bị chồng giết sáng 24/5.

Tên của nạn nhân là Hoàng Thị Nam, 23 tuổi, trên chứng minh thư ghi quê quán là xã Thắng Hải, Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Chứng minh thư của nạn nhân mang số: 261150905, do Công an Bình Thuận cấp ngày 6/2/2009.

Theo TTXVN, cô Nam kết hôn với chồng tháng 4/2010 và sang Hàn Quốc vào ngày 3/8/2010.

Báo cáo khám nghiệm tử thi của cảnh sát huyện Jeongto cho biết cô Nam đã bị chồng đâm tổng cộng 53 nhát dao và chết ngay tại nhà ở.

Nhà ở mà hai vợ chồng Nam đang sinh sống là một phòng khép kín. Hai vợ chồng ở riêng. Cảnh sát đã tìm thấy hung khí cách nhà của hai vợ chồng Nam khoảng 200m.

Được biết, chồng của cô Nam được xác định mang họ Im (37 tuổi), và hiện giờ đã bị cảnh sát  giam giữ.

Theo lời khai ban đầu, người chồng nói rằng cô Nam đã nhiều lần đòi ly hôn và muốn bế con ra khỏi nhà trong đêm 23/5, dẫn đến xung đột.

Cách đây chưa đầy một năm, hồi tháng 7/2010, một thảm kịch tưong tự cũng đã xảy ra đối với một cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc. Đó là trường hợp cô gái trẻ Thạch Thị Hồng Ngọc (20 tuổi, nguyên quán ấp Thới Hòa B, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ)  bị người chồng có tiền sử bệnh tâm thần sát hại tại Busan, khi mới vừa mới theo chồng về sống tại Hàn Quốc được 1 tuần.

Vụ việc xảy ra khi đó đã gây nhiều bức xúc trong dư luận luận xã hội của cả hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc đã phải xin lỗi gia đình nạn nhân. Thủ phạm cũng đã phải ngồi tù 12 năm.
d
Cô dâu Thạch Thị Hoàng Ngọc bị người chồng có tiền sử tâm thần sát hại hồi tháng 7/2010.

Sau vụ cô dâu Thạch Thị Hồng Ngọc bị giết, phía Hàn Quốc đã đưa ra những quy định nhằm quản lý chặt hơn việc kết hôn của của người Hàn Quốc với người nước ngoài.

Trước đó 17/3/2006, một cô dâu Việt mang họ Nguyễn, 25 tuổi đã bị chồng Shuang-chuan (người Đài Loan) sát hại khi đi tàu để đoạt tiền bảo hiểm nhân mạng.

Được biết là Chen Hong-chen vợ thứ ba của Shuang-chuan.Trước khi đặt chân lên tàu, cô đã bị chồng tiêm thuốc độc và nọc rắn.

Khi tai nạn tàu hỏa trật bánh, Nguyễn vẫn còn sống, cố bò ra khỏi toa và kêu cứu, sau đó được đưa đến bệnh viện rồi qua đời ở đó.

Được biết, vài ngày trước khi cô dâu Nguyễn chết, chồng của cô đã mua bảo hiểm nhân mạng cho cô, với trị giá 20 triệu Đài tệ (tương đương 625.000 USD).

6 ngày sau cái chết của vợ, Lee Shuang-chuan được tìm thấy đã chết, treo cổ trên cành cây ở gần nhà.

PL (Tổng hợp)
[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc