Có được 4 điều này trong cuộc sống, bạn chính là người phúc lớn

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc đời này, dù cho một người có tranh giành được thứ gì thì cũng chẳng thể vì nó mà có được sự bình an. Tranh được lợi lộc thì mất đi lương thiện, trang được danh tiếng thì mất đi lòng người.

Có sức khỏe là phúc

Trong cuộc đời này, có sức khỏe chính là phương tiện tải thể của trí tuệ, tiền để của sự nghiệp. Một người cho dù giàu có đến mấy nhưng không có sức khỏe thì cũng coi như là mất tất cả. Bởi thế nên có được một thân thể khỏe mạnh chính là một loại phúc.

Một người muốn có được sự khỏe mạnh cả về thân và tâm thì phải dưỡng tâm dưỡng thân, ăn uống có chừng mực và thường xuyên vận động.

Gia hòa là phúc

Nếu chúng ta có một gia đình hòa hợp, tương thân tương ái, trên dưới đồng thuận thì đó chính là nền tảng vững chắc để tự tin bước ra ngoài mà gây dựng sự nghiệp.

2019_04_11_46ad60949e

Cổ nhân dạy người chịu thiệt, người được lợi là những điều không thể tránh khỏi. Nếu ai ai cũng tính toán chi li, suy nghĩ điều hơn thiệt… thì đảm bảo gia đình không thể “hòa” nổi. Ở đây, “hòa” bao hàm ý nghĩa có tôn ti trật tự, an thủ bổn phận, bao dung, nhường nhịn, ai cũng có tâm muốn giữ gìn đại gia đình mà mình đang sinh sống.

Chịu thiệt là phúc

Trong cuộc đời này, dù cho một người có tranh giành được thứ gì thì cũng chẳng thể vì nó mà có được sự bình an. Tranh được lợi lộc thì mất đi lương thiện, trang được danh tiếng thì mất đi lòng người.

851421agdq-1015

Tranh được tình thì mất tỉnh táo. Bất cứ việc tranh giành gì cũng khiến bản thân bất an, không lúc nào nguôi. Phàm là những thứ khiến người ta phải vắt óc nghĩ kế giành giật thì đều không mang đến bình an trong tâm mình, thay vào đó chỉ là phiền não, thống khổ và thù hận mà thôi.

Sống thanh đạm là phúc

Cuộc sống ngày nay với những bộn bề lo toan, áp lực như núi, làm người có thể có cuộc sống thanh đạm ấy chính là phúc đứng rồi. Đói thì ăn, mệt thì nghỉ, việc đến thì làm, cần cù chịu khó, sống với hiện tại đó cũng chính là phúc rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link