Cô gái 27 tuổi qua đời vì bệnh tuyến giáp giai đoạn cuối, bác sĩ nói: Do một thói quen trước khi đi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Vì muốn da đẹp, trẻ lâu, cô gái này đã duy trì thói quen uống sữa trước khi ngủ. Ai ngờ, đây lại là nguyên nhân khiến cô bị K tuyến giáp.

Độ tuổi phổ biến chị em dễ mắc bệnh tuyến giáp là khoảng 40-50 tuổi. Nam giới thường muộn và ít hơn, tầm 60-70 tuổi. Thế nhưng, mới đây có trường hợp cô gái trẻ chỉ mới 27 tuổi đã bị ung thư tuyến giáp.

Xiaoyan năm nay 27 tuổi ở Trung Quốc, sau khi ra trường đi làm ở công ty tư nhân đến nay đã được 3 năm. Nhiều năm làm việc chăm chỉ đã giúp Xiaoyan có chỗ đứng vững chắc trong công ty nhưng cô lại luôn gặp rắc rối trong chuyện tình cảm. Ngót nghét cũng gần 30 tuổi đầu nhưng đến nay cô vẫn chưa có một mối tình vắt vai nào, đối mặt với sự thúc giục của gia đình, bản thân Xiaoyan bắt đầu lo lắng.

Mặc dù cũng có nhiều người ngỏ ý làm quen nhưng Xiaoyan luôn cảm thấy mình không hợp với họ, trong tâm trạng rối bời, nhịp độ công việc của cô dần chậm lại, cô tập trung vào cuộc sống và dần dần chú ý đến chăm sóc làn da, cách ăn mặc của mình.

Những tưởng cuộc sống của cô sẽ dần theo chiều hướng tốt lên thì vài ngày trước, Xiaoyan được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp trong buổi khám sức khỏe do công ty sắp xếp. Theo đó, các tế bào ung thư đã bắt đầu di căn, mặc dù bác sĩ cũng cố gắng điều trị nhưng Xiaoyan vẫn không may qua đời sau 3 đợt hóa trị.

Bác sĩ trách sự thiếu hiểu biết hại cô

Trong thời gian Xiaoyan nằm viện, bác sĩ đã tìm hiểu cặn kẽ và nói rằng bệnh ung thư tuyến giáp của cô liên quan nhiều đến việc uống sữa trước khi đi ngủ.

Hóa ra Xiaoyan nhất quyết uống sữa trước khi đi ngủ để dưỡng da, tuy nhiên nếu việc làm này diễn ra trong thời gian dài, các cơ quan tiêu hóa của cơ thể sẽ không được nghỉ ngơi tốt, dẫn đến những bất thường trong hệ thống nội tiết và ảnh hưởng đến việc tiết hormone tuyến giáp, gây ra sự xuất hiện của ung thư tuyến giáp.

Những ai muốn uống sữa buổi tối nên uống trước khi đi ngủ 2 tiếng, điều này không những không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ thể mà còn giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng hơn.

Ngoài việc uống sữa trước khi đi ngủ, 2 thói quen sinh hoạt này cũng sẽ gây hại cho sức khỏe của tuyến giáp, vì vậy hãy thay đổi càng sớm càng tốt.

Thường xuyên tức giận

Hiện nay nhịp sống của mọi người ngày càng nhanh, nhiều người dễ nổi nóng khi gặp chuyện không vui. Thực tế thì điều này không thân thiện với tuyến giáp.

Bởi nếu tâm trạng của một người luôn thấp thỏm, cáu kỉnh, căng thẳng sẽ kích thích tuyến giáp và làm rối loạn hoạt động bình thường của chức năng tuyến giáp, rất bất lợi cho sức khỏe của tuyến giáp.

Thường xuyên ăn thức ăn nhiều dầu mỡ

Chẳng hạn như thịt lợn kho, thịt nướng... là những thực phẩm tương đối phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, ăn rất ngon, ăn điều độ có thể bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhưng không thích hợp để ăn thường xuyên.

Điều này là vì những thực phẩm trên sẽ làm tăng lượng cholesterol (xấu) và gây ra một lượng lớn chất béo tích tụ trong cơ thể, từ đó tăng gánh nặng cho tuyến giáp, đẩy nhanh quá trình sinh ra các bệnh về tuyến giáp, không có lợi cho sức khỏe của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link