Cô gái bị tạt axit dũng cảm lộ mặt trước công chúng

19:30, Thứ bảy 23/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau 2 năm che mặt, cô gái xinh đẹp bị tấn công bằng axit đã lần đầu tiên dũng cảm để lộ mặt ở nơi công cộng.

Natalia Ponce de Leon, 35 tuổi, đã bị tổn thương nghiêm trọng sau khi một kẻ bám đuôi tạt 1 lít axit sulphuric vào mặt và người cô khi cô đang trên đường đến thăm mẹ tại Bogota (thủ đô Colombia) vào hồi tháng 3 năm 2014.

cô gái bị tạt axit dũng cảm lộ mặt trước công chúng
Natalia Ponce de Leon trước khi bị tấn công

Axit đã làm bỏng da ở mặt, cổ, bụng và chân cô, khiến ¼ cơ thể cô bị thương và làm cả đất nước chấn động.

Ponce đã phải trải qua tổng cộng 15 cuộc phẫu thuật để tái tạo lại khuôn mặt, sử dụng da nhân tạo từ Hà Lan. Kể từ đó, trong suốt 2 năm, cô luôn mang tấm che mặt ở nơi công cộng.

cô gái bị tạt axit dũng cảm lộ mặt trước công chúng
Ponce xuất hiện nói về điều luật mới xử phạt những kẻ tấn công bằng axit

Nhưng trong buổi kí duyệt điều luật mới, cô đã dũng cảm để lộ khuôn mặt trần với những vết sẹo của mình. Điều luật này quy định mức xử phạt những kẻ tấn công bằng axit lên đến 50 năm tù và xác định tấn công bằng axit là một tội đặc biệt nghiêm trọng.

Cho đến nay, phần lớn những tội phạm tấn công bằng axit ở Colombia chỉ bị nhận bản án nhiều nhất đến 6 năm, thậm chí một số còn được cho phép chịu án giam lỏng tại nhà.

Với luật mới, người ta sẽ phải suy nghĩ kĩ trước khi phạm tội”, Ponce de Leon trả lời các cơ quan truyền thông.

Theo số liệu của Viện dược và Khoa học pháp lý quốc gia Colombia, từ năm 2004, 526 phụ nữ và 361 nam giới nước này đã bị tấn công bằng axit. Nạn nhân sau đó thường phải trải qua hàng tháng phẫu thuật tái tạo da và trị liệu tâm lý.

cô gái bị tạt axit dũng cảm xuất hiện trước công chúng
Ponce chụp ảnh cùng Tổng thống Juan Manuel Santos

Chúng tôi không muốn bất cứ ai bị hủy hoại thêm nữa”, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos nói tại buổi kí duyệt điều luật.

Tấn công bằng axit thường có nguyên nhân từ sự ghen tuông của những người chồng và bạn trai bạo lực. Có khoảng 1500 vụ tấn công được ghi lại trên toàn cầu mỗi năm, trong đó 80% nạn nhân là phụ nữ, nhưng con số thực tế còn lớn hơn nhiều.

Dù xuất hiện chủ yếu ở Đông Nam Á, nhưng các vụ tấn công cũng xảy ra tại Trung Đông và các nước Mỹ-Latinh, trong đó nước cộng hòa Dominica và Jamaica là điểm nóng.

Cả thế giới chung tay thực hiện điều ước của cậu bé 8 tuổi
Cả thế giới chung tay thực hiện điều ước của cậu bé 8 tuổi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cậu bé 8 tuổi sắp phải đối mặt với cái chết chỉ có một điều ước: Em muốn được nổi tiếng.
Tình yêu nằm ở những điều bé xinh xinh
Tình yêu nằm ở những điều bé xinh xinh
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Yêu là cưới, vậy cưới rồi có còn là yêu? Hôn nhân thực sự không vô vị như bạn nghĩ, càng không phải là “mồ chôn” của tình yêu.
Bà mẹ giấu tên nỗ lực cứu người ở độ cao hơn 10000m
Bà mẹ giấu tên nỗ lực cứu người ở độ cao hơn 10000m
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Liên tục trong suốt 40 phút, người phụ nữ này đã nỗ lực giành lại sự sống cho người khác, bất chấp nguy hiểm cũng đang xảy ra với mình.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Nhung