Cả thế giới chung tay thực hiện điều ước của cậu bé 8 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cậu bé 8 tuổi sắp phải đối mặt với cái chết chỉ có một điều ước: Em muốn được nổi tiếng.

Tại trị trấn Westerly, đảo Rhode, người dân đã giúp điều ước của em thành hiện thực với một sự kiện lớn. Hơn 2500 người đã cùng gửi đến cậu bé Dorian Murray một thông điệp mạnh mẽ: #DStrong (nghĩa là Dorian mạnh mẽ lên)

cả thế giới chung tay thực hiện điều ước của cậu bé 8 tuổi
Bãi biển biến thành dòng hashtag khổng lồ

Nhiếp ảnh gia Petr Hejl, người ghi hình lại sự kiện này cho biết: “Ngày nay bạn khó mà thấy được sự đoàn kết được thể hiện như thế này”. “Hàng nghìn người đã tập trung lại trong một ngày lạnh giá chỉ để thực hiện điều ước của cậu bé".

cả thế giới chung tay thực hiện điều ước của cậu bé 8 tuổi
Dorian Muray 8 tuổi

Câu chuyện #DStrong bắt đầu từ tháng một. Khi gia đình biết căn bệnh ung thư của Dorian đã đến giai đoạn cuối, họ dừng việc điều trị để con trai có thể về nhà.

Sau đó, cậu bé hỏi bố: “Bố ơi, bố biết con thực sự muốn điều gì trước khi lên thiên đường không?”. “Con muốn được nổi tiếng ở Trung Quốc".

Một tuần sau, gia đình em đã đăng một thông điệp lên Facebook, nói về điều ước của con trai họ. Họ kêu gọi mọi người chia sẻ những tấm ảnh của Dorian với hashtag #DStrong.

cả thế giới chung tay thực hiện điều ước của cậu bé 8 tuổi
#DStrong trên mạng xã hội Trung Quốc

Cộng đồng mạng Trung Quốc đã nhanh chóng đáp lại bằng những bức ảnh được chụp từ Vạn Lý Trường Thành, và những người khác từ khắp nơi trên thế giới cũng chia sẻ thông điệp với đầy hi vọng và tình yêu.

Những người nổi tiếng như diễn viên Conan O’Brien, ca sĩ Paula Abdul và ban nhạc Lance Bass cũng chia sẻ những bức ảnh của cậu bé. Các chính trị gia của đảo Rhode cũng tham gia truyền tải thông điệp cảm động này.

cả thế giwois chung tay thực hiện điều ước của cậu bé 8 tuổi
Diễn viên Conan O'Brien trên mạng xã hội Twitter

Phản ứng của mọi người đã làm Dorian phấn chấn hơn.

Mọi người đều nói là cháu hãy tiếp tục chiến đấu”, cậu bé chia sẻ. “Mọi người tin cháu. Biết được có rất nhiều người đang ủng hộ mình thật là một điều tuyệt vời.”

Tình yêu nằm ở những điều bé xinh xinh
Tình yêu nằm ở những điều bé xinh xinh
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Yêu là cưới, vậy cưới rồi có còn là yêu? Hôn nhân thực sự không vô vị như bạn nghĩ, càng không phải là “mồ chôn” của tình yêu.
Bà mẹ giấu tên nỗ lực cứu người ở độ cao hơn 10000m
Bà mẹ giấu tên nỗ lực cứu người ở độ cao hơn 10000m
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Liên tục trong suốt 40 phút, người phụ nữ này đã nỗ lực giành lại sự sống cho người khác, bất chấp nguy hiểm cũng đang xảy ra với mình.
Bức hình cuối cùng ca sĩ Celine Dion chụp cùng chồng
Bức hình cuối cùng ca sĩ Celine Dion chụp cùng chồng
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Bệnh tật thật nghiệt ngã. Vì nó không phải là thứ bạn có thể lựa chọn", Rene Angelil, chồng của nữ ca sĩ Celine Dion đã qua đời vì ung thư.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn