Thanh niên nghi ngáo đá đốt nhà, lửa bốc cao hàng chục mét: Người dân cấp tốc di dời

( PHUNUTODAY ) - Đám cháy bùng phát dữ dội, lửa bốc cao hàng chục mét khiến nhiều hộ dân tháo chạy tán loạn. Sợ cháy lan, nhiều khách sạn gần đó đã cho khách di tản đến nơi an toàn.

Khoảng 19h45 phút tối 6/11, căn nhà gỗ số 148/12 nằm trong khu phố Tây trên đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Nhiều người dân tại đây cho biết, sau khi cãi nhau với những người thân của mình trong căn nhà trên, một nam thanh niên được xác định là cháu của gia chủ đã leo lên nóc nhà đứng la hét, đòi đốt nhà. Anh này đứng trên nóc nhà khá lâu, sau đó leo xuống tầng 1 của căn nhà gỗ để phóng hoả đốt nhà rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.

can nha - phunutoday

 Căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn.

Người dân nhanh chóng dùng các biện pháp dập lửa tạm thời nhưng bất thành, ngọn lửa đã bùng lên bao trùm căn nhà.

Đám cháy bùng phát dữ dội, lửa bốc cao hàng chục mét khiến nhiều hộ dân tháo chạy tán loạn. Một phần khu phố Tây - Bùi Viện đã bị phong toả. Sợ cháy lan, nhiều khách sạn gần đó đã cho khách di tản đến nơi an toàn.

chay - phunutoday

Cảnh sát có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. 

6 xe chữa cháy của cảnh sát, trong đó có xe thang đã được điều động đến hiện trường. Sau 30 phút đám cháy đã được khống chế. Đến 21h cùng ngày, lực lượng chữa cháy vẫn duy trì việc phun nước để làm mát hiện trường. May mắn vụ cháy không có thương vong về người.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó, khoảng 23g đêm 12/9, Công an quận Đồ Sơn nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Kênh (63 tuổi, trú phường Ngọc Hải, Q.Đồ Sơn) cho biết, cháu ngoại bà Kênh là Nguyễn Thanh Phong (22 tuổi) có dấu hiệu bị ngáo đá do sử dụng ma túy đá. Phong đã khóa cổng nhà, đốt cháy nhiều đồ đạc bên trong, sau đó ngồi ôm bình gas (loại 12kg) trước cửa nhà, trên tay cầm hộp quẹt dọa sẽ châm lửa để tự sát.

Công an quận Đồ Sơn đã phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC phong tỏa hiện trường, khẩn cấp sơ tán người dân xung quanh để đảm bảo an toàn. Sau hơn 1 giờ kiên trì thuyết phục, vận động nhưng đối tượng vẫn xả van gas đòi châm lửa đốt. Lợi dụng lúc Phong sơ hở, các cán bộ chiến sĩ đã lao vào khống chế và tiến hành chữa cháy trong nhà. Khi khống chế Phong, 4 cán bộ chiến sĩ Công an quận Đồ Sơn bị bỏng nhẹ (độ 1).

Sau khi khống chế Phong, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, đảm bảo an toàn cho các hộ dân khu vực xung quanh. Qua kiểm tra, đối tượng Phong dương tính với ma túy tổng hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link