Cô giáo đánh hàng loạt học sinh: Nguyên nhân bất ngờ dẫn đến hành động "không thân thiện"

( PHUNUTODAY ) - Mức phạt cô giáo Thảo đưa ra là mỗi em phải chịu hình phạt chung là 20 cây vào lòng bàn tay. Có em sợ đau liền bị đánh đến 60 cây.

Ngày 19/2, ông Trần Văn Đốc, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An cho biết hiện phòng Giáo dục-Đào tạo huyện này đang phối hợp với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Võ Văn Mùi tiến hành kiểm điểm và có biện pháp xử lý đối với cô giáo trực tiếp đánh hàng loạt học sinh. Đối với hiệu trưởng trường kiểm điểm trách nhiệm do chậm báo cáo và để giáo viên vi phạm nội quy ngành giáo dục.

co giao danh hang loat ho

Trường Tiểu học Võ Văn Mùi - nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Đất Việt).

Infonet đưa tin, theo hồ sơ, trưa 3/1, đến giờ học tiết âm nhạc của lớp 5/1, cô giáo Lê Thị Thu Thảo kiểm tra bài đã cho các em học ngày hôm trước. Tuy nhiên, qua kiểm tra chỉ có 4 em đạt còn lại 16 em đều không thuộc 2 câu trong bài hát. Nhìn thấy các em lơ là với môn học, cô Thảo kêu toàn bộ số không thuộc bài lên phía trên và bắt đầu dùng roi để phạt.

Mức phạt cô giáo Thảo đưa ra là mỗi em phải chịu hình phạt chung là 20 cây vào lòng bàn tay. Một số em bị đau quá rút tay lại làm cô bực tức liền bị cô Thảo đánh gấp đôi, gấp ba mức phạt đưa ra ban đầu.

Cụ thể, em Nguyễn Chí Hiếu, bị đánh 54 cây vào tay. Nặng nhất là em Trần Sang Trường Thịnh phải chịu đòn đến 60 cái cùng một lúc. Em Lê Kim Long bị đánh mới được “một nửa” đã bật khóc ngay tại lớp. Hôm sau, lại tiếp tục có 3 em bị cô “tặng” thêm mỗi em 20 cây do lỗi không thuộc bài. Đáng nói, các lớp học liền nhau nhưng thầy cô khác lại nói không biết vụ việc.

co giao danh hang loat hoc sinh  3- phunutoday

 Báo cáo của nhà trường về vụ việc. (Ảnh: Infonet).

Theo báo Đất Việt đưa tin, nghe con mình bị đánh vô lý như vậy, nhiều người thân đã đến gặp ban giám hiệu đề nghị giải thích rõ sự việc và yêu cầu xử lý cô giáo đánh con của họ. Sau đó, nhà trường chỉ đạo cô Thảo đến từng gia đình có học sinh bị cô đánh xin lỗi, nhưng cô chỉ gặp có mấy trường hợp rồi…bỏ qua, do tìm không gặp thân nhân ở nhà.

Ông Trần Hoàng Vũ - Hiệu trưởng, bà Trần Thị Út - Phó hiệu trưởng trường Võ Văn Mùi đều thừa nhận, cô Thảo đánh học sinh, ban giám hiệu yêu cầu đi xin lỗi phụ huynh các em, nhà trường cũng đã báo UBND xã Đức Tân biết nhưng không báo cáo về phòng Giáo dục - Đào tạo và UBND huyện biết.

“Chúng tôi đã nhận bản tường trình của cô Thảo, tới đây sẽ xác minh xem có đúng như cô trình bày hay là, nhiều hơn hoặc ít hơn, sau đó làm cơ sở để xử lý theo chỉ đạo của UBND huyện Tân Trụ” - Hiệu trưởng cho biết.

“Các em lơ là môn học, thời gian này, con cô Thảo mới 9 tháng tuổi bị bệnh nằm bệnh viện điều trị và cô lại bị mất tiền nên không thân thiện với học sinh trong lớp” ông Trương Thế Hiền, Trưởng phòng GD-ĐT huyện nêu rõ.

Còn Chủ tịch UBND huyện khẳng định: "Trong tuần sẽ họp đề xuất xử lý hình thức kỷ luật, sau đó công khai cho phụ huynh biết".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link