Cô giáo mầm non tố người tình U70 tung ảnh "nóng" lên Facebook nhưng cô lại không chịu hợp tác với công an

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù gửi đơn đề nghị giúp đỡ tới cơ quan công an, thế nhưng khi được liên hệ làm việc cô giáo bị tung ảnh giường chiếu ở huyện Quan Sơn, Thanh Hóa lại không hợp tác.

Trả lời báo chí vụ việc cô giáo bị tung ảnh giường chiếu lên mạng xã hội xảy ra trên địa bàn, ông Lúc Vân Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Điện (huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) cho biết, chính quyền xã đã nhận được đơn của cô giáo L.T.D (SN 1985, trường mầm non Sơn Điện). Tuy nhiên, do vụ việc vượt quá thẩm quyền nên đã báo cáo lên Công an huyện Quan Sơn.

Trả lời báo chí,, Công an huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn đề nghị giúp đỡ của cô giáo L.T.D.

Hình ảnh giường chiếu của cô giáo mầm non D. bị tung lên mạng xã hội facebook.

Hình ảnh giường chiếu của cô giáo mầm non D. bị tung lên mạng xã hội facebook.

Trình báo tại cơ quan công an cô giáo D. rằng, thời gian gần đây xuất hiện một tài khoản facebook có chứa những hình ảnh nhạy cảm, giường chiếu thân mật của cô với ông tên P.V.Q. (SN 1950, quê Ninh Bình) liên tục kết nối với tài khoản chính của mình. Cùng với đó là những lời lẽ xúc phạm.

Tuy nhiên, ông Hoàng Chí Đăng - Trưởng Công an huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) lại cho hay, sau khi gửi đơn, cô giáo D. lại không hợp tác với cơ quan điều tra để giải quyết vụ việc. Dù Công an huyện đã nhiều lần liên lạc với cô giáo mầm non này.

Ông Đăng đồng thời cho biết, sau khi gửi tập hồ sơ cô giáo mầm non D. không có ý kiến gì. Công an huyện sẽ tiếp tục làm việc với cô D. để hướng dẫn giải quyết và cung cấp thông tin cần thiết, đến khi có đủ chứng cứ mới mời hoặc triệu tập ông Q. lên làm việc.

Trước đó, cô giáo mầm non D. cho hay, bản thân cô và ông Q. từng yêu nhau. Thời điểm hai người thân mật với nhau là lúc ông Q. đi công tác ở Quan Sơn, vợ ông này cũng đã mất. Cô D. muốn “lưu lại một số bức ảnh làm kỷ niệm” nên đã sử dụng điện thoại chụp lại lúc yêu nhau, rồi gửi sang điện thoại ông Q. Tuy nhiên, sau một thời gian yêu nhau, cô D. thấy không phù hợp, hay mâu thuẫn nên chia tay. Cô giáo D. nói rằng, ông Q. vẫn níu kéo, thậm chí còn dọa dẫm.

Về mặt pháp lý, luật sư Trịnh Ngọc Ninh, Giám đốc Công ty Luật hợp danh Hoàng Gia, Đoàn luật sư tỉnh Thanh Hóa, cho biết trong vụ việc này có 2 giả thiết đặt ra.

Theo đó, nếu hình ảnh không có thật (cắt ghép hình ảnh), người có hành vi tung ảnh kèm những lời lẽ, thông tin để xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cô giáo có dấu hiệu phạm tội Vu khống theo quy định tại điều 156, Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi năm 2017.

"Người tung ảnh và thông tin vu khống phải đối diện với mức án bị xử lý hình sự với mức án 3 năm tù", luật sư Ninh thông tin.

Trường hợp thứ 2, hình ảnh kèm thông tin tung lên Facebook có thật (có việc chăn gối thực tế), người có hành vi tung ảnh và thông tin nhằm mục đích xúc phạm nhân phẩm, danh dự cô giáo có dấu hiệu hành vi phạm tội Làm nhục người khác. Hành vi này quy định tại Điều 155, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017. Bởi, quyền hình ảnh, quyền nhân thân, quyền về bảo vệ danh dự và nhân phẩm, đó là quyền hiến định.

“Những trường hợp này, tôi đánh giá cơ quan điều tra cần vào cuộc để xử lý nghiêm đối với người có hành vi đó. Việc này nhằm tránh các trường hợp lợi dụng Facebook để thực hiện những hành vi, mục đích không trong sáng”, luật sư Ninh nói.

Cũng theo luật sư Ninh, mức án tội Làm nhục người khác có thể từ cải tạo không giam giữ và cao nhất lên đến 5 năm tù.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link