Có kiêng có lành: 5 kiêng kỵ khi chụp ảnh để tránh rước xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Người ta cho rằng nếu bạn làm những điều này khi chụp ảnh thì xui xẻo sẽ đến.

Chụp ảnh 3 người

Nhiều người tin rằng chụp ảnh 3 người là không may mắn, không tốt lành. Người đứng ở giữa trong bức ảnh sẽ gặp nhiều điều xui xẻo trong cuộc sống.

Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Nhiều người hiện nay vẫn kiêng chụp ảnh 3 người để tránh gặp điều không may. Nếu thực sự vẫn muốn chụp ảnh 3 người thì cả ba nên cùng nắm một vật gì đó, coi như thêm một nhân vật trong ảnh.

Chụp ảnh cùng cây cổ thụ

Người xưa tin rằng cây cổ thụ sẽ có linh khí. Đây cũng là nơi trú ngụ của những linh hồn. Vì vậy, nhiều người sẽ kiêng chụp ảnh ở những khu vực có cây cổ thụ để tránh các hiện tượng lạ xảy ra.

5-kieng-ky-khi-chup-anh-01

Chụp ảnh ngay dưới tháp

Trong phong thủy, tháp có vai trò trấn giữ nơi ở, xua đuổi tà mà. Vì vậy, đứng trực tiếp dưới tháp và chụp ảnh là điều không nên. Bức ảnh hiện ra như thế con người đang bị tháp trấn áp. Bạn cũng không nên đứng ở trong tháp để chụp ảnh.

Chụp ảnh với tượng thần Phật

5-kieng-ky-khi-chup-anh-02

Tượng Phật hay tượng thần được điêu khắc bằng gỗ, làm bằng đá, đất sét đều được coi là thần tích, là vật nuôi dưỡng tâm linh. Vì vậy, nhiều người tin rằng không được tùy ý chụp ảnh với tượng thần Phật để tránh xúc phạm đến bề trên. Chụp ảnh thần Phật một cách hấp tấp lại càng không nên vì nó thể hiện sự coi thường.

Chụp ảnh ở nghĩa trang

Nghĩa trang là nơi gắn liền với người đã khuất, được cho là có âm khí mạnh. Vì vậy, người ta thường kiêng không chụp ảnh ở đây để tránh gặp những hiện tượng lạ xảy ra.

Một số lưu ý khác khi đi chụp hình

- Đi chơi vào buổi tối không nên chụp ảnh lung tung vì có một số hình ảnh không rõ ràng có thể xuất hiện trong ảnh (có thể chỉ đơn giản là do lỗi của camera) khiến bạn cảm thấy lo lắng.

- Khi đi du lịch cần chú ý tới quy định chụp ảnh của các địa điểm thăm quan, chú ý đên văn hóa của địa phương. Ví dụ như vụ động đất xảy ra ở bang Sabah, Malaysia bị chính quyền địa phương cho rằng nguyên nhân có thể đến từ việc một nhóm du khách không mặc quần áo để chụp ảnh tại vùng núi thiêng của họ. Điều này đã khiến các vị Thần nơi đây nổi giận và tạo ra cơn địa chấn.

Tất nhiên, việc chụp ảnh như thế nào tùy thuộc vào quan điểm cá nhân nhưng bạn cần phải lưu ý có một số nơi có quy định rõ ràng về việc không được chụp ảnh. Tốt nhất, bạn nên tuân thủ quy tắc để tránh gặp phải rắc rối.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link