Có lẽ phải mất đi nửa đời người thì chúng ta mới học được những điều này trong cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - Biến cố và thăng trầm, nỗi buồn và niềm vui là những điều đã nuôi tôi khôn lớn. Thiết nghĩ, nếu bạn nhận ra sớm hơn thì mọi chuyện đã tốt hơn hẳn

Tận cùng của sự ngu dốt chính là đối tốt với quá nhiều người

Đôi khi bài học về sự cho và nhận khiến chúng ta nghĩ rằng cuộc sống công bằng, có cho sẽ có nhận. Nhưng thực tế thì không phải như vậy, cho đi nhiều và cái nhận về đôi khi chỉ là sự bạc bẽo, vô tâm mà thôi.

Cái bạn cho đi của hôm nay có thể là món quà của hiện tại nhưng tương lai nó có thể trở thành thứ để người đời mang ra làm tấm bia cho sự giả tạo và cho rằng nó là cái vỏ bọc cho những đê tiện của bạn khi bạn vô tình mắc lỗi.

Bình yên nhất không phải nằm trong vòng tay người yêu dấu mà là ngày trong bữa cơm gia đình

bai-viet-7-su-that-phu-phang-ve-cuoc-song-khien-ban-manh-me-hon-desktop-1366x560

Dù muốn hay không thì ta vẫn phải chấp nhận một sự thật chính là rồi cha mẹ sẽ qua đời. Ta có nhiều thời gian chăm chút cho bản thân, nhưng khi ta khôn lớn lại chẳng thể dành thời gian cho cha mẹ.

Họ sinh ra ra, nuôi lớn ta, lúc đó họ mất đi nửa đời phải sống. Hãy dành thời gian bên cha mẹ của mình khi còn có thể. Bữa cơm gia đình trở thành “thói quen” chứ không còn hiện hữu giá trị của hai chữ “yêu thương”

3 thứ khó nhất không phải là ''Anh yêu em'' mà là ''Con yêu bố mẹ''

Như một thói quen, thì chúng ta lúc nào cũng dành những lời ngọt ngào cho người mình yêu. Có chuyện gì cũng chia sẻ với người đó. Nhưng bạn biết không, bạn không bao giờ thể hiện tình cảm yêu thương với cha mẹ của mình. Hãy dành thời gian cho bố mẹ và nói những lời yêu thương dành cho họ.

self-love-affirmations-scaled

Bình yên không phải là nơi có tiếng ồn mà là chốn đầy xô bồ nhưng tâm ta tĩnh lặng

Bình thường khi còn trẻ chúng ta đều khao khát được xách balo lên và đi mọi nơi trên trái đất này. Thế nhưng khi bước chân ra khỏi nhà thì dù ở đâu cũng chính là khách trọ. Cuộc vui nào cũng tan, sum họp nào rồi cũng tàn và chỉ có hai chữ ” gia đình ” là giá trị vĩnh hằng duy nhất còn tồn lại trong ta.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link