Cô nàng gốc Việt trở thành thị trưởng ở California ở tuổi 25

( PHUNUTODAY ) - Cô Jocelyn Yow là người Mỹ gốc Việt, là người phụ nữ da màu trẻ nhất ở California trở thành thị trưởng Eastvale.

Thông tin Jocelyn Yow, 25 tuổi, gốc Việt đã trở thành tân thị trưởng của thành phố Eastvale tại bang California khiến dân cư mạng trầm trồ. Cô là con gái của một gia đình có bố và mẹ là người Mỹ, gốc Việt và Malaysia. Cùng với đó, cô cũng mới lên chức mẹ cách đây 6 tháng.

thi_truong

"Làm mẹ của một đứa trẻ 6 tháng tuổi càng thúc đẩy niềm đam mê phục vụ cộng đồng của tôi. Chính quyền địa phương ra các quyết định ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của chúng ta và là nơi chúng ta thấy trực tiếp thấy được cách nền dân chủ đang vận hành", cô nói.

Được biết, Yow tốt nghiệp cao đẳng Norco và Đại học California. Hiện, cô đang theo học bậc thạc sỹ tại hệ mở rộng của Đại học Harvard.

Cô là phụ nữ da màu trẻ nhất làm thị trưởng ở California

Cô là phụ nữ da màu trẻ nhất làm thị trưởng ở California

Trước đó, hồi năm 2018, Jocelyn Yow được bầu vào hội đồng thành phố Eastvale, California và từng tạm thời kiêm nhiệm chức thị trưởng.

Jocelyn Yow bước vào con đường chính trị từ rất sớm. Mới ở tuổi 25, nhưng cô đã làm đại diện địa phương của Thượng viện Bang California và trợ lý trong Hạ viện Mỹ.

Giờ đây, cô cũng đang làm quản lý chính sách cho IGNITE, một tổ chức phi lợi nhuận có mục tiêu giúp nhiều phụ nữ đắc cử các chức vị.

Sự kiện này rất được cộng đồng người Việt tại California trân trọng và hy vọng cô sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung tại đây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link