Cụ bà 71 tuổi ở Mũi Né cho thuê ván trượt cát nuôi đứa con bị bệnh tim

( PHUNUTODAY ) - Những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc cụ Năm hướng dẫn du khách trượt ván điêu luyện khiến nhiều người trầm trồ. Ẩn sau nụ cười của cụ lại là hoàn cảnh thật xót xa.

Vừa qua, mạng xã hội không ngừng thương cảm trước câu chuyện về bà cụ Năm, 71 tuổi ở Mũi Né, Phan Thiết ngày ngày leo đồi cát, cho du khách thuê ván trượt.

Phong thái, động tác trượt ván điêu luyện của cụ Năm

Phong thái, động tác trượt ván điêu luyện của cụ Năm

Được biết, cụ Năm có hơn 30 năm kinh nghiệm trượt trên đồi cát, thường hướng dẫn du khách cách chơi ván trượt với nhiều kiểu khác nhau. Nhìn dáng vẻ, phong cách chơi trượt ván độc lạ của cụ Năm ai cũng thích mắt, không ai nghĩ cụ năm nay đã 71 tuổi.

Nụ cười lạc quan, yêu đời của cụ Năm

Nụ cười lạc quan, yêu đời của cụ Năm

Nhìn nụ cười vui vẻ, lạc quan là thế, nhưng ẩn sau đó lại là nước mắt và mồ hôi mặn chát bởi hoàn cảnh cuộc đời cụ.

Theo báo Tiền phong, cụ Năm hiện tại là lao động chính của gia đình, cụ đang ở nhà tình thương và con nuôi một người con bị bệnh tim. Chính vì vậy, mỗi ngày cụ đều leo đồi cát để cho thuê ván trượt, với giá từ 20.000 - 30.000 đồng/giờ để kiếm thêm thu nhập.

Mong muốn của cụ bà là ngày càng có nhiều du khách trong và ngoài nước tới đồi cát Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận, Việt Nam để chơi trượt cát, một môn thể thao độc đáo có một không hai của Việt Nam.

Dù tuổi cao nhưng cụ Năm vẫn hàng ngày leo đồi cát, cho du khách thuê ván trươt

Dù tuổi cao nhưng cụ Năm vẫn hàng ngày leo đồi cát, cho du khách thuê ván trươt

Câu chuyện về cụ Năm thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, mọi người gửi lời chia sẻ, động viên sức khỏe đến cụ. Đồng thời, cũng bày tỏ mong muốn có thêm nhiều cánh tay giúp đỡ bà cụ vơi đi gánh nặng mưu sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link