Có nên trồng cây bông trang trước cửa nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Bông trang là loại cây phổ biến được nhiều người yêu thích, vậy có nên trồng cây bông trang trước nhà không?

Cây bông trang là gì?

 Ở Việt Nam, cây bông trang phân bố rộng rãi và có nhiều tên gọi khác nhau như: nam mẫu đơn, đơn đỏ, long thuyền hoa,…

Cây có nguồn gốc xuất xứ ở các nước nhiệt đới. Cây bông trang trung bình cao từ 1-2 m, thuộc loại cây tiểu mộc, thân gỗ. Thân cây phân thành nhiều cành. Cành nhẵn, dạng bụi nhỏ màu nâu nhạt hoặc màu xám nhạt.

hoa-bong-trang5

Lá cây mọc đối xứng, bìa liền dài từ 5-10 cm, rộng từ 3-5 cm, phiến lá có hình bầu dục, hơi nhọn ở đầu. Lá có màu xanh nhạt, mặt dưới lá màu nhạt hơn. Hoa trang nhỏ, ống tràng hẹp, 4 đài và 4 tràng. Hoa mọc thành chùm lớn khoảng vài chục hoa cùng 1 lúc ở đầu cành, thường có màu đỏ.

Hiện nay, ở Việt Nam chúng ta có 2 loại bông trang.

Loại thứ nhất có lá lớn, thân cây lớn. Trong đó, bông trang Đà lạt có lá dài hoa màu đỏ, bông trang Huế có hoa màu đỏ thẫm, bông trang trắng có hoa màu trắng.

Loại thứ hai có lá nhỏ, hoa nhỏ, thân cây thấp. Loài này có xuất xứ từ Thái Lan, thường được dùng để trang trí và mới du nhập vào nước ta gần đây. Cây bông trang loại này có 7 màu: tím lợt, hồng phấn, cam, trắng, vàng nghệ, vàng chanh, đỏ.

hoa-bong-trang

Ý nghĩa phong thủy cây bông trang

Cây bông trang thường được sử dụng để trang trí vì màu sắc bắt mắt và dễ chăm sóc. Mỗi chậu bông trang được chưng trong nhà sẽ làm gia đình bạn cảm thấy thoải mái và trong lành hơn. Bên cạnh đó nó còn mang những ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt cho gia chủ.

Nếu chưng cây bông trang trong nhà thì bạn nên chọn vị trí Đông Bắc ở phòng khách hay trên ban công là phù hợp nhất. Đây là vị trí phong thủy tốt cho đường tài vận, sự nghiệp, công danh của mọi người trong nhà. Nếu chưng cây vì ý nghĩa phong thủy thì không nên đặt tùy tiện, khi đặt đúng hướng, chúng sẽ phát huy ý nghĩa về mặt phong thủy.

hoa-bong-trang1

Có nên trồng cây bông trang trước cửa nhà?

Với màu sắc nổi bật, hoa bông trang thích hợp dùng làm cây cảnh cho không gian sống. Do đặc điểm về kích cỡ của cây, bạn nên trồng hoa trước sân nhà, khi cây hoa bắt đầu ra hoa, bạn có thể cắt vài cành hoa, cắm vào bình đặt phòng khách của gia đình.

Ngoài ra, theo phong thủy, hoa bông trang tượng trưng cho vẻ đẹp rạng rỡ và lộng lẫy nhất, đại diện cho sự giàu sang phú quý. Trồng hoa bông trang trước nhà mang lại nhiều niềm vui, sự may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link