Rút tiền ở cây ATM thấy 3 dấu hiệu này hãy về ngay: Cẩn thận bị đánh cắp tiền trong tài khoản

( PHUNUTODAY ) - Có 3 đặc điểm chứng tỏ cây ATM có vấn đề, rất có thể đã bị kẻ xấu can thiệp hòng chiếm đoạt tài sản, bạn nên chú ý.

Rút tiền tại cây ATM là việc mà hầu như chúng ta ai cũng từng làm. Đây là cách đơn giản và nhanh nhất để bạn có thể lấy được tiền trong tài khoản mà không phải vào ngân hàng chờ đợi.

Tuy nhiên, việc rút tiền này tưởng chừng an toàn những cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lừa đảo. Nếu nhận thấy 3 đặc điểm này khi đi rút tiền, cần thận trọng.

Thông thường, một cây ATM có bất thường hay bị các vết nứt, trầy xước hay đổi màu ở gần khu vực nhét thẻ. Ngoài ra hãy quan sát những thiết bị bất thường, không cùng màu sắc hoặc kiểu thiết kế ở cây ATM...

atm1

Kẻ gian muốn đánh cắp tiền từ thẻ của người dùng thường cần 2 thông tin: thông tin người dùng lưu trữ trong thẻ thông qua dải từ và số PIN. Có 3 loại thiết bị phổ biến gắn trên cât ATM để thực hiện điều này:

Thứ nhất: Thiết bị ăn cắp thông tin thẻ được gắn vào khe để thẻ nhằm ăn cắp thông tin. Khi người dùng đút thẻ vào khe, thiết bị sẽ đọc thông tin người dùng và chuyển đến hacker.

Thứ 2: Camera ẩn để ăn cắp mã PIN. Nó thường được đặt ở nhiều chỗ, ví dụ như phía trên phần bàn phím hay phía trên màn hình. Những camera này thường rất nhỏ và rất khó phát hiện. Đôi khi chúng nhỏ đến mức có thể được giấu trong một lỗ nhỏ trên máy ATM.

atm2

Thứ 3: Bàn phím nhập liệu giả dùng để ghi lại mã pin của người dùng. Nó thường được đặt chồng lên phần bàn phím thật một cách rất khéo léo.

Một số biện pháp an toàn khi đi rút tiền tại AMT

Thao tác cẩn trọng

Khi thực hiện giao dịch rút tiền tại máy ATM, người dùng cần đọc kỹ từng thông báo trên cây ATM. Không ít chủ thẻ vội vàng, không chú ý dẫn đến lựa chọn nhầm tài khoản tiết kiệm, tài khoản tín dụng thay vì chọn "tài khoản thanh toán" khi rút tiền. Thao tác sai làm mất thời gian giao dịch, đồng thời tăng rủi ro có thể xảy ra.

atm

Bảo mật mã PIN thẻ ATM

Khách hàng cần đảm bảo thông tin thẻ ATM được bảo mật và đúng với thông tin đã kê khai với ngân hàng mở thẻ. Đặc biệt, mã pin thẻ ATM cần được bảo mật tuyệt đối.

Với thẻ ATM, bất cứ giao dịch nào đều phải thông qua mã pin. Vì vậy, không nên chia sẻ tiết lộ mã pin với bất cứ ai. Nếu thấy mã pin đang dùng không còn an toàn, phải lập tức đổi mã pin khác. Nên đặt mã pin sao cho người khác khó đoán ra nhất, tránh dùng những thông tin cá nhân, những dãy số đơn giản để đặt làm mã pin của thẻ.

Hạn chế rút tiền ở cây ATM vắng vẻ

Theo khuyến cáo của các ngân hàng, người dân hạn chế rút tiền ở ATM vắng vẻ để phòng kẻ gian trộm xe máy, cướp tiền. Nên lựa chọn rút tiền ATM tại khu vực đông dân cư, nơi có bảo vệ canh gác.

Khi vào rút tiền, đừng quên khóa kỹ xe máy và để ở một nơi trong tầm mắt, tránh sự cố không mong muốn xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link