Có nên trồng cây hoa giấy trước nhà không? Những ai nên trồng hoa giấy?

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thuỷ, đây là loài cây giúp thu hút tài lộc, phúc khí vào nhà. Đặc biệt, gia chủ mệnh này nên trồng hoa giấy trước nhà, lộc sẽ đến quanh năm.

Cây hoa giấyrất phổ biến tại Việt Nam và được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó dễ trồng, cho hoa đẹp, nhiều màu sắc và đặc biệt là có thể ra hoa quanh năm. Không những vậy, theo phong thuỷ, đây là loài cây giúp thu hút tài lộc, phúc khí vào nhà. Đặc biệt, gia chủ mệnh này nên trồng hoa giấy, chỉ cần có một cây trước nhà, lộc sẽ đến quanh năm.

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy

co-nen-trong-cay-hoa-giay-truoc-nha-khong-2

Cây hoa giấy là cây thân leo với cành lá xum xuê nên theo phong thủy, loài cây này tượng trưng có sự che chở, đủ đầy và hạnh phúc trọn vẹn. Ngoài ra, màu sắc hoa tươi sáng tượng trưng cho may mắn, phát tài, phát lộc. Theo quan niệm dân gian, hoa giấy còn giúp xua đuổi tà ma, ngăn chặn những điềm xấu.

Mặt khác, hoa giấy mang một vẻ đẹp giản dị, thuần khiết nhưng lại có sức sống rất mãnh liệt. Vì thế, trong tình yêu, hoa giấy mang ý nghĩa về một tình yêu giản dị, chân thành, thủy chung, son sắt. Hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu hoa mang một ý nghĩa riêng. Màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ và khát vọng vươn lên. Màu hồng nhẹ nhàng, nữ tính. Màu tím lãng mạn, thủy chung. Màu trắng là biểu tượng cho sự thanh thuần, tinh khiết.

Vì vậy, trồng cây hoa giấy trước nhà giúp tô điểm vẻ rạng rỡ, tràn đầy sức sống của ngôi nhà còn có tác dụng thu hút tài lộc, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, tiền bạc dồi dào.

Cây hoa giấy hợp mệnh nào, tuổi nào nhất?

Theo quan niệm phong thủy, cây hoa giấy hợp với người mệnh Thổ nhất. Người mệnh này trồng cây hoa giấy trong nhà có tác dụng thúc đẩy việc làm ăn thuận lợi, cuộc sống tốt đẹp, công việc suôn sẻ. Tuy nhiên, ưu điểm của cây hoa giấy là có nhiều màu sắc khác nhau. Do đó, gia chủ thuộc các mệnh khác cũng có thể cân nhắc lựa chọn loại hoa có màu phù hợp với mình để trồng. Ví dụ người mệnh Kim có thể chọn cây có hoa màu trắng hoặc màu vàng; người mệnh Hỏa sẽ hợp với hoa màu hồng, đỏ...

Trong số 12 con giáp, cây hoa giấy được cho là hợp với những người tuổi Dần, Thìn, Tị. Khi gia chủ có tuổi hợp thì thường trồng những cây hoa giấy để phát huy tài lộc, vận may của mình.

co-nen-trong-cay-hoa-giay-truoc-nha-khong-3

Vị trí trồng cây hoa giấy hợp phong thủy

+ Trồng ở cổng

Cây hoa giấy thuộc dạng cây thân leo, có thể trồng ở cổng chính để trang trí cho ngôi nhà. Cổng chính là nơi đón khách quý, đón các dòng khí chính vào nhà. Nếu có một cây hoa giấy ra hoa rực rỡ thì càng thêm ấn tượng. Đặc biệt là những nhà có cổng làm bằng kim loại, chọn cây hoa giấy sẽ phù hợp vì cây có thân mềm dẻo, có thể hấp thụ xung sát khí. Với những cánh cổng làm bằng gỗ thì không nên chọn hoa giấy mà nên chọn cây cảnh có thân cột lớn để thu hút vận may.

+ Trồng trong sân

Cây hoa giấy cũng có thể trồng trong sân vườn. Nó vẫn mang tới tác dụng thu hút tài lộc cho căn nhà. Cây hoa giấy còn giúp thanh lọc và mang tới một luồng khí mát lành cho ngôi nhà. Cây hoa giấy có thể trồng ở sau nhà, góc sân vì đây là những góc xấu đối với tuổi của gia chủ. Đặt một cây hoa giấy ở đây sẽ giúp hấp thụ nguồn năng lượng xấu, xung sát khí...

+ Trồng hoa giấy ở ban công, cửa nhà

Ban công, cửa sổ cũng là nơi đón năng lượng vào nhà. Trồng hoa giấy ở ban công, cửa sổ vừa có tác dụng trang trí vừa giúp hút tài lộc vào nhà.

+ Trồng hoa giấy ở phòng khách

Với những cây hoa giấy có kích thước nhỏ, được cắt tỉa, uốn tạo dáng đẹp mắt thì có thể dùng để trang trí trong phòng khách, sảnh đón tiếp. Những chậu hoa giấy bonsai vừa tăng tính thẩm mỹ, thanh lọc không khí cho căn phòng vừa có tác dụng thu hút tài lộc, giúp công việc kinh doanh thuận lợi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link