Người xưa dạy đặt thứ này ở cửa sổ hút tiền từ ngoài vào, xả xui từ trong ra, đó là thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa đặt những thứ này ở cửa sổ giúp mang lại vận may, thu hút tài lộc vào nhà và giúp bạn thấy khung cửa sổ của mình xinh xắn đáng yêu hơn.

Cửa sổ là nơi đón gió và ánh sáng không khí vào nhà. Cửa sổ cũng là nơi chiêu tài hút lộc cho gia đình theo quan niệm phong thủy. Do đó trang trí cửa sổ là rất quan trọng. Mỗi khi mở cửa sổ ra, bạn thấy trời xanh, thấy sự dịu dàng sẽ giúp tinh thần thư thái thoải mái. Theo đó bạn nên chú ý trang trí cửa sổ của gia đình bằng những vật dụng theo lời người xưa răn dạy nhé:

cua-so

Treo quả bầu hồ lô ở cửa sổ

Quả bầu hồ lô là vật phẩm trang trí và cũng là vật dụng đựng rượu thời trước. Trong tiếng Hán bầu phát âm là Phúc Lộc thế nên mang ý nghĩa rất may mắn. Bầu còn có cấu trúc đặc biệt bụng dưới to ở giữa thắt lại và trên ngọn nhỏ. Thế nên bầu mang ý nghĩa tài lộc. Ngày xưa quả bầu còn được dùng để đựng tiền, tiền vào dễ tiền ra ít nên bầu hồ lô được xem là bảo bối hút tiền. 

Cửa sổ trong một căn nhà là nơi hấp thụ ánh sáng và năng lượng dương. Thế nên treo bầu hồ lô ở cửa mang tính chất hấp thu khí dương và năng lượng tích cực từ ngoài vào nên chiêu tài rước lộc vào nhà. 

Bầu hồ lô cũng là loại quả mang điềm lành, mang ý nghĩa sung túc tốt lành, gia đình hạnh phúc và yên ấm. Do đó treo bầu hồ lô ở cửa sổ rất may mắn cho gia chủ. 

Tiếng bầu hồ lô cũng khiến ma quỷ sợ hãi nên không dám lọt qua cửa sổ vào phòng của bạn.

cua-so-dat-gi

Đặt chậu cây cảnh ở cửa sổ

Cửa sổ là nơi thích hợp trong nhà để trồng cây cảnh, vừa thuận lợi cho cây vừa tốt cho người. Cửa sổ nơi lưu thông gió, nơi có ánh sáng nên cây xanh dễ phát triển. Hơn nữa cây xanh giúp thanh lọc không khí, điều hòa độ ẩm nhiệt độ phòng. Cây xanh tốt thì người tốt. Thế nên chọn cửa sổ đặt cây xanh giúp phong thủy tốt lành, thuận lợi hòa hợp giữa người cây và tự nhiên. Bạn có thể đặt những chậu cây nhỏ tránh cản luồng khí vào nhà và chọn cây ý nghĩa như kim ngân, kim tiền, trầu bà, cỏ đồng tiền...

Buổi sáng khi mở cửa sổ ra thấy cây xanh tươi đón nắng bạn cũng sẽ thư thái hơn và cây cũng hân hoan nhận ánh sáng và không khí tự nhiên để phát triển. Như thế là cả cây và người đều hòa hợp thuận phát triển rất tốt. Cây xanh cũng là vật phẩm phong thủy chiêu tài hút lộc, đặc biệt mang lại không khí trong lành cho căn nhà. Khi để cây xanh ở cửa sổ chúng sẽ hút bụi trong không khí để lại một không khí trong lành hơn vào nhà. 

Đặt bể cá trước cửa sổ

Bể cá đặt ở cửa sổ cũng giúp lưu thông dương khí, tiếng nước chảy, hình ảnh cá bơi mang lại năng lượng tích cực tiền tài. Một vài chú cá xinh xắn bơi lội giúp bạn có thư thái hơn. Ngoài ra, theo người xưa, nước tượng trưng cho sự giàu có và cá nuôi trong nước này có cách phát âm tiếng Hán như giống như "cả năm dư thừa". Do đó đặt bể cá gần cửa sổ giúp bạn vừa thuận tiện quan sát chăm sóc cá vừa giúp mang lại điềm lành dư giả cả năm cho gia đình. Bể cá cũng điều hòa độ ẩm không khí cho căn phòng của bạn

Treo dây tiền may mắn

Bạn cũng có thể treo dây tiền may mắn hoặc đặt hộp có đựng tiền xu ở cửa để mang lại ý nghĩa may mắn, thu hút tiền tài vào nhà. 

Lưu ý cửa sổ phải được vệ sinh lau hút bụi thường xuyên bởi nếu không gió thổi qua mang bụi phân tán khắp phòng. Hơn nữa cửa sổ cũng là nơi chiêu tài hút lộc nên nếu bị bẩn sẽ không hút được tài lộc. Những cây, bể cá để gần cửa sổ không nên quá to chắn lối thông gió của cửa sẽ cản luồng dương khí. 

Nếu là cửa sổ phòng ngủ thì nên đặt cây nhỏ tránh nhiều cây để tối ngủ không bị cây tranh khí oxy. 

*Thông tin mang tính tham khỏa chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn