5 loại hoa mời gọi Thần Tài: Trồng trước cửa nhà hoa nở quanh năm vừa đẹp nhà vừa đón lộc

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là người yêu hoa hãy trồng 5 loại hoa này trong khuôn viên nhà vừa đẹp lại còn thường xuyên được Thần Tài ghé thăm.

Nếu bạn là người yêu hoa, muốn không gian xung quanh mình lúc nào cũng có hoa đẹp để ngắm bạn có thể tham khảo 5 loại cây nở hoa quanh năm này. Khuôn viên nhà vừa đẹp lại còn thường xuyên được Thần Tài ghé thăm.

1. Hoa hồng leo

cay-canh-1

Cây hồng leo được biết đến là loại cây cảnh thân leo có dáng leo rất đẹp mắt. Người ta thường bắt gặp cây hồng leo ở hàng rào, vòm cổng, mái hiên hay trên tường của nhiều gia đình, tạo nên một khung cảnh rất thơ mộng và lãng mạn.

Hoa hồng leo là loài cây trồng tuyệt đẹp. Nếu biết cách chăm sóc, cây có thể ra hoa quanh năm. Cây leo có dáng mềm mại, màu sắc hoa đa dạng như hồng phấn, trắng, đỏ, cam... Tùy vào sở thích, gia chủ có thể chọn màu sắc phù hợp. Hoa hồng leo có thể trồng ở cổng hoặc ban công.

Theo phong thủy, cây hoa hồng leo là biểu tượng cho tình yêu, hạnh phúc, mang lại sự ấm cảm, tình cảm bền vững cho gia đình, đây là điều mà ai cũng hướng đến trong cuộc đời.

2. Hoa dừa cạn

Cây hoa dừa cạn còn có tên gọi khác là dương giác, trường xuân,…tên tiếng anh là Catharanthus roseus. Loài cây này thuộc họ trúc đào, mọc thành từng bụi, có chiều cao khoảng 30cm đến 90cm.

Dừa cạn là một trong những loại cây được ưa chuộng để trồng xung quanh nhà ở. Chúng thường được trồng trong chậu và treo trên cao để tạo điểm nhấn cho không gian. Hoa dừa cạn rất dễ chăm sóc và có thể thích nghi với nhiều khí hậu khác nhau. Vẻ đẹp của loài hoa này nằm ở màu sắc bắt mắt và đa dạng. Một lúc có thể nở ra nhiều màu khác nhau như: cam, hồng, đỏ, trắng, tím.

Hoa dừa cạn còn mang ý nghĩa may mắn, tài lộc nên ngoài dùng để trưng quanh nhà, nhiều người còn đem tặng bạn bè, người thân để gửi gắm lời chúc tốt đẹp đến mọi người.

3. Hoa ngọc bút

cay-canh-3

Cây ngọc bút hay còn gọi là ngọc anh, lài trâu, nhài tây,.. có nguồn gốc từ Ấn Độ, thuộc họ Trúc Đào (Apocynaceae). Tên gọi ngọc bút có lẽ cũng một phần xuất phát từ hình dáng bên ngoài của cây. Nụ hoa màu trắng và giống với chiếc bút lông mực tàu ngày xưa. Là một trong những loài cây cảnh được nhiều người yêu cây kiểng ưa thích, cây hoa ngọc bút sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, tinh tế khiến ai nhìn cũng mê ngay.

Hoa của cây ngọc bút thường mọc tập trung ở đầu cành, màu trắng, có 2 loại là hoa đơn và hoa kép. Hoa ngọc bút đơn có 5 cánh hoa nhưng lại không có mùi thơm. Hoa kép gồm nhiều cánh xếp thành và có mùi hương khá dễ chịu. Cây ngọc bút có tốc độ sinh trưởng phát triển trung bình; thích hợp trồng nơi đất nhiều dinh dưỡng và có khả năng chịu nước, chịu hạn tốt; ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần.

Nếu ở môi trường nhiều nắng thì các bộ phận của cây sẽ nhỏ hơn so với khi sống ở trong bóng râm. Loại cây này dễ trồng, có thể sống nhiều năm rất thích hợp để trong sân, ban công nhà.

Ngoài làm đẹp phong cảnh, cây lài tây còn giúp thanh lọc không khí, bụi bẩn trong không khí, giúp không gian trong lành, hòa quyện với mùi hương nhẹ nhàng của hoa lài làm ai ngửi cảm thấy bình yên, thư giãn.

Hơn nữa, cây lài tây coi là vị thuốc quý, có công dụng một số chữa bệnh hiệu quả, nó giúp trị bệnh ngoài da như ghẻ lở, giải độc chó dại, tẩy giun, dau thũng, đau răng, đau mắt. Vỏ cây giúp kháng khuẩn, diệt côn trùng, dùng ướp trà để làm tinh thần sảng khoái, phấn chấn.

4. Hoa giấy

Cây hoa giấy là loại hoa có nét đẹp giản dị, ngoài ra nó còn có tên gọi khác là cây bông giấy hay móc diều. Tên của loài hoa này được đặt dựa trên đặc điểm bên ngoài của nó, đó là nét đẹp mỏng manh nhưng kiên cường bởi sức chịu hạn khá tốt, cho hoa quanh năm; hơn nữa cánh hoa của loài hoa này trông khá giống những tờ giấy mềm mại, mỏng manh.

Hoa giấy là loại hoa quen thuộc đối với các gia đình. Hoa giấy khá dễ trồng, chỉ cần có đủ nắng là cây có thể ra hoa rực rỡ. Hoa giấy thuộc nhóm cây leo thân gõ nên khá dễ trồng, dễ uốn nắn. Vào mùa khô, hoa giấy lại càng nở rộ.

Trong phong thủy, loại cây này tượng trưng cho sự đủ đầy, chở che, hạnh phúc vẹn tròn. Cây hoa giấy có hoa mang nhiều loại màu sắc tươi sáng nên còn tượng trưng cho những may mắn, phát tài, phát lộc cho gia đình. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian thì hoa giấy có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn chặn điềm xấu.

5. Hoa mắt huyền

cay-canh-6

Mắt Huyền là cây cảnh ban công tuyệt đẹp. Ngoài màu sắc tươi sáng, cây vừa để trang trí, vừa mang nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc.

Hoa mắt huyền (hay còn gọi là mắt nhung) là một loài cây thân thảo có sức sống tốt. Hoa mắt huyền có vóc dáng thanh tao với chiều cao khoảng 1,5 -2,5m. Cây có cành song sinh với lá hình trái tim hay mũi tên, màu hoa khá nổi và rạng rỡ. Cây thích hợp trồng ở những nơi có ánh nắng mặt trời và cả bóng râm. Loại hoa này có thể nở quanh năm, sức leo khỏe mà không cần gia chủ phải chăm sóc cầu kỳ. Hoa mắt huyền mang nét đẹp nhẹ nhàng say đắm lòng người yêu hoa. Hoa như hiện thân của cốt cách người con gái, với vẻ đẹp ấm áp và cũng rất huyền bí như chính cái tên mắt huyền.

Hoa mắt huyền được dùng trong dịp trong các dịp sinh nhật, mừng thọ hay cả dịp Tết đến xuân về mang ý nghĩa trường thọ. Bên cạnh đó, mắt huyền còn ý nghĩa lời chúc cho sự thành công của cuộc sống và sự nghiệp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link