Có nên trồng cây hoa Mộc Hương ở trước cửa nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Mộc Hương là loại cây đang rất được yêu thích. Vậy có nên trồng loại cây này ở trước cửa nhà hay không?

Cây mộc hương là gì?

Cây mộc hương, hay còn gọi là cây quế hoa, có tên khoa học là Osmanthus Fragrans. Cây thuộc vùng châu Á, xuất hiện nhiều ở dãy núi Himalaya và một vài quốc gia như Trung Quốc, Đài Loan. Hiện nay được trồng rất nhiều tại Việt Nam.

Cây mộc hương có rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy cũng như đông y nên thường được bán với giá rất cao, đặc biệt đối với các cây trồng lâu năm có thể lên đến hàng tỷ đồng.

moc-huong

Cây có thân gỗ nhỏ, chiều cao từ 3 - 12m, các cành của cây mọc nhiều và tỏa rộng ra xung quanh. Lá cây dày, có hình bầu dục và răng cưa, màu xanh thẫm và có đường gân lớn.

Cây mộc hương có hoa nở rất thơm và nở quanh năm, đặc biệt vào mùa thu là thời điểm nở hoa rực rỡ, tỏa ra mùi thơm ngây ngất quyến rũ lòng người. Hoa mọc thành từng chùm và có nhiều màu sắc như trắng, vàng nhẹ. Cây mộc hương ra rất ít quả, thường nở vào mùa xuân và có kích thước nhỏ, màu xanh lục và có hạt.

moc-huong1

Mộc hương có mấy loại?

Mộc hương ta

Lá của cây mộc hương ta có kích thước dày hơn, viền lá có xuất hiện răng cưa, vân lá hiện rõ và nhìn thấy bằng mắt thường. Hoa mọc đều và xum xuê. Thân cây có nhiều vết nứt và đốm sẫm, hiện rõ sự cằn cỗi trên thân.

Mộc hương tàu

Lá của cây có kích thước mỏng, to và tròn hơn, viền lá không có răng cưa, vân lá ít hiện rõ. Hoa của cây mọc không đều và ít sai hoa. Thân cây láng mịn, ít xuất hiện các vết nứt, đốm sẫm màu.

Ý nghĩa phong thủy cây mộc hương

Cây mộc hương với hoa trắng vừa đơn giản, vừa chất phác giống như hình ảnh người dân Việt Nam chăm chỉ, cần cù và mộc mạc.

Từ xưa, câu nói “Sắc trà hương mộc” được sử dụng để miêu tả vẻ đẹp và mùi hương làm say đắm lòng người của loại cây này.

Cây còn được xem là một loại cây trừ tà tốt trong phong thủy nên được trồng khá nhiều tại các đình chùa và miếu thờ.

moc-huong4

Có nên trồng mộc hương trước cửa nhà?

Cây mộc hương cũng được biết đến là một trong những loại cây có khả năng thanh lọc không khí. Nó giúp loại bỏ các hạt bụi và tạo ra không gian sống trong lành.

Trồng cây mộc hương trước nhà có thể tạo ra một mảng xanh tươi mát và làm cho không gian ngoài trời trở nên thú vị hơn.

Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý một số điểm để có trải nghiệm tốt nhất khi trồng cây mộc hương trong nhà.

Cây mộc hương có thể phát triển khá lớn, vì vậy cần xem xét kích thước của không gian trước nhà trước khi trồng. Đảm bảo rằng nó không gây cản trở cho hành lang hoặc lối vào nhà.

Cây mộc hương đòi hỏi chăm sóc cơ bản như tưới nước đều đặn và bón phân. Vì vậy, gia chủ hãy xem xét khả năng chăm sóc cây trước khi quyết định trồng nó.

Ngoài ra, mộc hương thích hợp với khí hậu ấm áp và mát mẻ. Hãy kiểm tra xem nơi bạn sống có điều kiện thích hợp cho việc trồng cây này hay không.

Việc trồng cây mộc hương trước nhà có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm lợi ích phong thủy và mỹ quan. Tuy nhiên, bạn cần xem xét các yếu tố về không gian và khí hậu cũng như khả năng chăm sóc cây trước khi quyết định trồng nó.

Cây mộc hương hợp tuổi nào, mệnh gì?

Trồng cây mộc hương trong nhà sẽ thúc đẩy may mắn, tài lộc đến cho gia chủ của mọi bản mệnh trong ngũ hành. Tuy nhiên, màu sắc của hoa mộc hương có màu vàng, trắng sẽ đặc biệt phù hợp với màu sắc của mệnh Kim.

Cây mộc hương sẽ thúc đẩy may mắn đến với mệnh Kim thuộc những năm tuổi sau: Nhâm Thân (1932, 1992), Quý Dậu (1933, 1993), Canh Thìn (1940, 2000), Tân Tỵ (1941, 2001), Giáp Ngọ (1954, 2014), Ất Mùi (1955, 2015), Nhâm Dần (1962), Quý Mão (1963), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn