4 lỗi treo tranh phong thuỷ ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc

11:17, Thứ sáu 01/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Nghe có vẻ vô hại, nhưng một sai lầm trong cách treo tranh có thể mang lại hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, khi treo tranh gia chủ nên lưu ý tránh những sai lầm này.

Treo tranh con giáp trùng tuổi gia chủ

Treo tranh phù hợp với tuổi của mình là một tục lệ phổ biến, với quan niệm rằng nó mang lại may mắn. Nhưng việc này có thể không được khuyến khích khi con giáp trên tranh và tuổi của chủ nhà tạo nên mối quan hệ không hài hòa. Để tránh những tác động tiêu cực, nên chọn tranh dựa trên nguyên tắc hòa hợp như "tam hợp", bao gồm các bộ ba con giáp tương sinh như Hợi - Mão - Mùi, hoặc "lục hợp", là sự kết hợp của hai con giáp tương hợp như Tý - Sửu. Ví dụ, người tuổi Sửu nên cân nhắc treo tranh chuột hoặc gà để tăng cường vận khí và may mắn.

Treo tranh rồng, hổ, ngựa sai cách

Việc treo tranh rồng, hổ, ngựa trong phong thủy đòi hỏi sự cẩn trọng, vì nếu được thực hiện đúng cách có thể đem lại tài lộc và sinh khí cho gia đình. Ngược lại, sai lầm trong cách treo có thể mang đến vận rủi.

Rồng là biểu tượng của sự giàu sang và quyền lực. Trong việc treo tranh rồng, hãy đảm bảo rằng đầu rồng quay về phía bên trong của ngôi nhà để tượng trưng cho sự kính trọng tổ tiên, tránh việc quay ra ngoài vì điều này có thể coi là việc "đuổi" tài lộc ra khỏi nhà. Hơn nữa, không nên treo quá năm tranh rồng để tránh gây ra sự căng thẳng và mất cân bằng năng lượng.

Tranh hổ đại diện cho sức mạnh và bảo vệ, có thể giúp đẩy lùi tai ương. Tuy nhiên, treo tranh hổ với đầu hướng vào nhà có thể gợi lên hình ảnh hổ đang rình mồi, tiềm ẩn nguy cơ tai họa cho gia chủ. Do đó, nên treo tranh hổ quay đầu ra ngoài nhà hoặc cửa chính để hướng năng lượng bảo vệ đúng cách.

Ngựa, biểu tượng của sự tiến bộ và thành công, nên được treo trong nhà với ý định thu hút may mắn và tiến bộ trong sự nghiệp. Đối với những người làm ăn, việc treo tranh một con ngựa có thể báo hiệu sự cô đơn trong kinh doanh, trong khi một bức tranh với nhiều ngựa chạy có thể biểu thị sự hỗ trợ và đoàn kết. Tuy nhiên, cần tránh treo tranh với hình ảnh ngựa chạy ngược hướng nhau để không tạo ra sự chia rẽ và mâu thuẫn trong gia đình.

Tranh bị nứt vỡ, hình thù nhiều sắc cạnh

Bức tranh bị hỏng như nứt hoặc vỡ thường được liên kết với ý niệm về cái chết và sự suy giảm trong phong thủy. Do đó, không nên giữ những bức tranh có những dấu hiệu hư hại như vậy trên tường nhà bạn. Nếu phát hiện tranh có vết nứt hoặc đã bị vỡ, điều tốt nhất là gỡ bỏ chúng ngay lập tức và thay thế bằng tranh mới.

Ngoài ra, cần tránh lựa chọn những bức tranh có góc cạnh sắc nhọn hoặc hình dạng phức tạp với nhiều góc cạnh, bởi những hình thái này có thể làm gián đoạn và rối loạn dòng chảy của năng lượng tích cực vào nhà. Để tạo ra một không gian sống hài hòa và thuận lợi cho luồng khí, hãy chọn các tác phẩm nghệ thuật và tranh treo tường với đường nét mềm mại và hài hòa.

Tranh quá loè loẹt hoặc quá ảm đạm, u tối

Tránh treo các bức tranh với hình ảnh u ám hoặc bão tố, cảnh vật héo úa, cảnh chiều tà buồn bã, hoặc thảo nguyên giá lạnh, bởi trong phong thủy và theo quan niệm dân gian, những hình ảnh tiêu cực có thể ảnh hưởng bất lợi đến bầu không khí của ngôi nhà và người sống trong đó. Những hình ảnh đầy rẫy sự cô quạnh và thiếu sức sống có thể mang lại cảm giác ảm đạm và nặng nề cho không gian sống.

Tương tự, nên hạn chế treo những bức tranh có màu sắc quá rực rỡ hoặc chói lọi. Màu sắc quá mạnh có thể gây ra cảm giác khó chịu và phản cảm cho người xem, làm mất đi sự cân bằng và thoải mái trong ngôi nhà. Việc lựa chọn tranh phong thủy nên hướng đến sự hài hòa và dịu dàng về màu sắc để tạo ra một không gian sống yên bình và tích cực.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy