Cây lau nhà đen và bẩn đừng vứt đi: Ngâm vào nước này bụi bẩn sạch hết như mới, không tốn công sức

( PHUNUTODAY ) - Khi cây lau nhà đen và bẩn, mách bạn mẹo nhỏ này sẽ dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, cây lau nhà lại sáng sạch như mới mà không hề tốn nhiều công sức.

Cây lau nhà là dụng cụ phổ biến trong mọi gia đình, giúp chúng ta dọn dẹp nhà cửa đơn giản và đỡ tốn công sức hơn. Vì thường xuyên được sử dụng lau sàn nhà nên rất dễ bám bẩn và tích tụ những vi khuẩn có hại. Khi cây lau nhà đen và bẩn, mách bạn mẹo nhỏ này sẽ dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, cây lau nhà lại sáng sạch như mới mà không hề tốn nhiều công sức.

Mẹo làm sạch cây lau nhà đen và có mùi trở nên trắng sáng

cay-lau-nha- 1

Sử dụng chất tẩy rửa dạng lỏng và chanh, nếu không có chất tẩy rửa dạng lỏng, bạn cũng có thể sử dụng bột giặt và chanh.

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một xô nước, thêm một thìa bột giặt hoặc nước giặt xả, sau đó cho nước cốt chanh hoặc cắt các lát chanh vào trộn đều.

Tiếp theo, nhúng cây lau nhà bị bẩn vào đó khoảng 2-3 tiếng. Sau 2-3 giờ, lấy cây lau ra. Rửa lại bằng nước sạch, sau đó để khô bạn sẽ thấy cây lau nhà đã trở nên trắng và sạch.

Lưu ý: Phương pháp này không phù hợp với những cây lau nhà đã sử dụng lâu ngày và có màu đen và nặng mùi. Nếu là cây lau nhà bị đen và nặng mùi, bạn nên dùng thuốc tẩy để làm sạch.

Một số phương pháp khác làm sạch cây lau nhà

+ Sử dụng hỗn hợp muối, baking soda và nước rửa chén

Muối và nước rửa chén có tác dụng diệt khuẩn, baking soda là nguyên liệu tẩy rửa nhà bếp hiệu quả. Kết hợp 3 thứ này lại với nhau, bạn sẽ có được một hỗn hợp làm sạch cây lau nhà bất bại.

Đầu tiên, cho 3 nguyên liệu muối, baking soda và nước rửa chén vào một cái xô rồi đổ nước sôi vào, khuấy đều. Cho phần giẻ lau vào hỗn hợp trên và ngâm trong vòng 10 phút. Dưới tác động của các chất tẩy rửa và nhiệt độ cao của nước, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ được loại bỏ và tan vào trong nước.

Sau khi hết 10 phút, bạn giặt cây lau nhà lại với nước sạch, vắt ráo rồi phơi dưới ánh nắng hoặc chỗ thoáng mát cho khô.

cay-lau-nha- 2

+ Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng là gia vị dùng trong nấu ăn cũng như còn được sử dụng để làm sạch một số đồ dùng trong gia đình. Trong giấm trắng chứa hợp chất axit axetic với nồng độ 4-7%, có khả năng loại bỏ vết bẩn và môi trường axit trong giấm sẽ khiến vi khuẩn không thể sống sót.

Hay pha dung dịch giấm trắng vào trong nước với tỉ lệ 1:1, nhúng phần giẻ lau vào trong dung dịch trên và ngâm qua đêm. Bụi bẩn và vi khuẩn sẽ bị giấm trắng ăn mòn và loại bỏ khỏi cây lau nhà. Ngoài ra, giấm trắng còn khử mùi hôi trong đầu giẻ lau, giúp làm sạch cây lau nhà tối ưu.

Hôm sau, bạn lấy cây lau nhà ra, giặt lại với nước sạch, vắt ráo và phơi dưới nắng cho khô.

+ Sử dụng nước tẩy và nước rửa chén

Nước tẩy chứa thành phần Natri Hypoclorit có khả năng tẩy rửa và chống nấm mốc, vi khuẩn cực mạnh. Bạn có thể kết hợp nước tẩy và nước rửa chén để tăng hiệu quả làm sạch cây lau nhà.

Đầu tiên, giặt sơ phần giẻ lau nhà với nước sạch cho bụi bẩn ra bớt. Pha dung dịch nước tẩy, nước rửa chén và nước sôi vào trong 1 cái xô và cho cây lau nhà vào ngâm qua đêm.

Sau 12 giờ dưới sự tác động của nước tẩy, nấm mốc sẽ bị ức chế sự phát triển và rời xa phần giẻ lau, trả lại cho bạn cây lau nhà sạch bong như mới. Hôm sau, bạn lấy cây lau nhà ra, giặt lại với nước sạch, vắt ráo và phơi khô nơi thoáng mát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn