Cây này hợp cả 5 mệnh, cây nở hoa cho ra tiền và giúp trị bệnh, chỉ cần 1 cây gia chủ giàu to

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm của người xưa cây này giúp thu hút tài lộc mang lại thịnh vượng giàu có còn trong đời sống hiện nay cây này có giá trị kinh tế cao.

Loại cây được nhắc tới ở đây là cây mộc hương. Trong quan niệm phong thủy của người xưa, mộc hương là loại cây cảnh quý hiếm và có ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Cây mộc hương là cây cảnh đẹp, thơm và còn là cây quý vì có nhiều công dụng và giá trị kinh tế cao. Gần đây có nhiều người nhân giống mộc hương và trồng trước nhà. Mộc hương đặc biệt là giống cây có nhiều ở Việt Nam và Trung Quốc, khu vực núi  Himalaya và một vài quốc gia như Trung Quốc nhưng giống mộc hương Việt Nam và Trung Quốc có phần khác nhau về màu sắc hoa và vỏ thân.

cay-moc-huong-trong-truoc-nha

Ý nghĩa phong thủy của mộc hương, vì sao mộc hương hợp cả 5 mệnh?

Cây mộc hương là cây thân gỗ, hoa nở thành chùm rất thơm. Trong phong thủy mộc hương được cho là loài cây mang vận may tài lộc thu hút thần tài, giúp gia chủ hưng thịnh, làm ăn phát tài. Người xưa nói trồng mộc hương trước nhà như có quý nhân. Hương thơm mộc hương lan xa như danh tiếng của gia chủ ,mang lại tiếng lành cho gia đình, thu hút tài vận vào nhà và xua đi xú uế, ma quỷ.

Những gia đình trồng mộc hương được cho là hưởng phúc lộc dồi dào, tạo không khí trong lành trong gia đình, đất và người đều vượng. Thời xa xưa chỉ gia đình quyền quý mới có cây mộc hương trước nhà. Mộc hương là một trong những cây cảnh được cho là giúp gia chủ thịnh vượng và trồng lâu năm cho con cháu hưởng.

Với đặc điểm hoa vàng, lá canh, thân vỏ nâu có vẩy trắng, nên cây mộc hương được cho là cây phong thủy hợp được với cả 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, trong đó tốt nhất cho người mệnh Kim. Chính bởi đặc điểm phong thủy này nên cây hoa mộc hương càng được người yêu cây cảnh ưa chuộng. 

hoa-moc-huong-phong-thuy-giau-coa

Vì sao nói mộc hương cho ra tiền?

Mộc hương từ xa xưa là cây cảnh quý vì hoa của chúng có tinh dầu thơm. Hoa mộc hương còn là thảo mộc bán ra thị trường giá rất cao. Hoa mộc hương được dùng làm trà, ngâm rượu, làm bánh và là nguyên liệu tự nhiên đắt giá so với các dòng thảo mộc khác trên thị trường. Mộc hương còn là vị thuốc trong Đông y. Hoa mộc hương có vị cay, nóng nên được chế tạo thành thuốc chữa đau bụng, rễ có thể trị đau xương khớp, phong thấp, quả dùng để chữa các bệnh về gan, dạ dày. Hơn nữa hương thơm mộc hương giúp thư giãn tinh thần và làm không gian trong lành sảng khoái hơn.. Ngày nay mộc hương là cây kinh tế trồng để cho hoa làm hoa khô và bán giá tới vài triệu tới vài chục triệu đồng. 

Cây mộc hương cho hoa quanh năm, lại sai hoa. Do đó trồng mộc hương trước nhà vừa có cây cảnh đẹp, cây phong thủy tốt lành, hài hòa năng lượng các thành viên trong gia đình lại vừa cho hoa có giá trị kinh tế cao.

cay-moc-huong-nguoi-xua-dan

Trồng và chăm sóc mộc hương đúng cách, hợp phong thủy

Thời điểm giâm cành mộc hương thích hợp là mùa thu hoặc mùa xuân. Cắt cành mộc hương dài khoảng 10-15cm, đảm bảo có 2-3 mắt chồi trên mỗi hom. Sau đó bỏ bớt lá rồi ngâm vào bình nước có pha chút đường, sau đó giâm vào chậu nhỏ. Nước đường giúp cành mộc hương nhanh ra rễ hơn. Đặt chậu nơi thoáng mát và xem thăm nước hàng ngày. Tránh khô và tránh úng nước. Tầm 20 ngày thì bạn có thể đánh mộc hương trồng vào chậu hoặc xuống đất. 

Cách chăm sóc: Cây mộc hương là cây cảnh ưa ánh sáng, vì vậy hãy trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng, trồng ở trước nhà. Để cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên, hãy bón phân định kỳ hàng năm, tùy theo tình trạng của cây nhớ cắt tỉa cành chết, lá héo. 

Tưới nước: Mộc hương nên được tưới nước đều nhưng tránh bị úng nước. 

Lưu ý phong thủy khi chọn vị trí đặt cây mộc hương

Vị trí thích hợp trồng cây mộc hương nên là nơi có ánh sáng, có nắng, thoáng gió. Muốn mộc hương ra nhiều hoa thì nên trồng trước nhà và trồng ngoài đất sân vườn sẽ tốt hơn trồng trong chậu.

Cây mộc hương trồng ngoài đất có thể phát triển thoái mái cao tới cả chục mét. Do đó tùy theo trồng chậu hay trồng đất mà bạn chọn vị trí trồng. Nếu có ý định trồng mộc hương phát triển cao thì bạn nên xem tổng thể cây cảnh trong nhà. Nếu mộc hương thuộc top cây cao nhất trong nhóm cây cảnh thì nên trồng bên trái để đảo bảo luật Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ. Nếu mộc hương trồng chậu và không cao hơn những cây cảnh khác thì bạn có thể để chậu cây bên trái nhà.

Mộc hương là cây giúp dẫn lối thần tài và tạo hương thơm nên trồng trước nhà là hợp lý, tuy nhiên bạn nên chú ý chỗ trồng mộc hương cần có nhiều ánh sáng. 

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn