Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Có 1 chỗ đặt cây thu tài hút lộc, vận khí dồi dào

( PHUNUTODAY ) - Cây lưỡi hổ có thể thanh lọc và giữ cho bầu không khí trong gia đình bạn luôn trong lành. Nếu biết tận dụng cây lưỡi hổ, bạn có thể chiêu hút tài lộc cho gia đình.

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Tuổi gì?

Cây lưỡi hổ có màu xanh và viền vàng và đây đều là những gam màu tượng trưng cho mệnh Thổ và mệnh Kim. Vì thế cây lưỡi hổ sẽ giúp cho 2 mệnh này có được vận thế tốt, làm mọi việc thuận lợi và gặt hái được thành công. 

Empty

Khi lựa chọn trồng cây lưỡi hổ trong nhà thì cần chọn kích thước cây phù hợp với không gian và nên đặt cây ở hướng Nam.

Ngoài ra cây lưỡi hổ theo phong thủy thì sẽ hợp với tuổi Ngọ sinh nhằm các năm: 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014.v

Những vị trí nên đặt cây lưỡi hổ trong nhà

Nơi tốt nhất đặt cây lưỡi hổ trong nhà là phòng khách, nơi có hệ thống thông gió tốt. Cây lưỡi hổ thích hợp đặt ngay cạnh kệ tivi ở phòng khách, hay ghế sofa, hoặc ở ngay hai bên lối đi của cửa ra vào, cũng là một cách để xua đuổi những điều không tốt và mang vận may đến gia đình. 

Bạn cũng có thể đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ. Bởi cây còn có khả năng lấy đi các khí độc như khói thuốc lá các khí oxit nitơ, rất có lợi cho việc cung cấp thêm oxy cho quá trình hô hấp của con người.

Ban công cũng là một vị trí tuyệt vời để đặt cây lưỡi hổ trong nhà. Trong phong thủy, ban công là nơi tốt nhất để tích trữ khí. Đặt cây lưỡi hổ ở đây, bạn có thể biến phúc khí của cả ngôi nhà trở nên giàu có và may mắn. Tuy nhiên, nếu ban công đối diện với đường, bãi rác hoặc bệnh viện, phong thủy tốt sẽ biến thành phong thủy xấu.

Những vị trí không nên đặt cây lưỡi hổ trong nhà

Không nên đặt cây lưỡi hổ trong phòng tắm bởi khu vực này thường tối và ẩm thấp, ẩn chứa nhiều bụi bẩn, đây là điều cấm kỵ đối với cây lưỡi hổ. Nó là một loại cây may mắn, phòng tắm tối và ẩm ướt không có lợi cho sự phát triển của nó, dễ khiến rễ bị thối và nấm mốc. 

Cửa ra vào cũng là một vị trí cấm kỵ đối với cây lưỡi hổ. Trong phong thủy, cây lưỡi hổ là một loại cây may mắn, đặt cây lưỡi hổ ở cửa có thể dễ dàng hút hết tài lộc và may mắn tụ vào cửa, khiến cho luồng khí vận này không vào được trong nhà. Nếu điều này diễn ra trong một thời gian dài, tài sản của gia đình sẽ sớm bị tụt dốc. Nhớ đừng đặt cây lưỡi hổ ở vị trí này, cũng như không đặt đối diện với cửa ra vào, vì nó sẽ cản đường tiền tài vào cửa, lợi nhiều hơn mất.

Empty

Những lưu ý khi trồng cây lưỡi hổ trong nhà 

Khi trồng cây lưỡi hổ trong nhà, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Ánh sáng: Lưỡi hổ ưa khí hậu khô nóng, chịu rét khá kém. Cây chịu được ánh nắng trực tiếp, nhưng vẫn sống khỏe mạnh trong nhà hoàn toàn hoặc bóng râm.

Đất trồng: Cây có thể trồng được với mọi loại đất từ đất tốt đến đất khô cằn kể cả đất pha cát và sỏi. Đất trồng lưỡi hổ nên có độ kiềm cao.

Tưới nước: Lưỡi hổ chịu hạn cực tốt, không nên tưới nhiều vì cây chịu úng rất kém. Thời tiết mùa đông,có thể tưới nước 1 tháng/ lần. Mùa hè khô hạn tăng cường hơn nhưng cũng ít hơn nhiều so với các giống cây trồng khác khoảng 1 tuần/lần.

Phân bón: Cây lưỡi hổ có khả năng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu dinh dưỡng trung bình, khoảng vài tháng bạn bón phân cũng không sao, nhưng tránh bón vào mùa lạnh, lúc đó cây hấp thụ kém.

Cây lưỡi hổ rất dễ trồng và chăm bón, không yêu cầu quá cao về kỹ thuật. Vì thế, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian và công sức với loại cây này khi trồng chúng trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link