7 món ăn giải rượu hiệu quả, hạn chế tác hại, tăng tốc độ phục hồi cho quý ông mùa Tết

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm dưới đây sẽ “cứu nguy” cho bạn cực hiệu quả, giúp giảm nhanh tình trạng say xỉn do rượu và hạn chế tác hại của thức uống này với cơ thể.

Trái cây

Các loại quả mọng, cam và các loại trái cây giàu vitamin C khác rất có lợi vì chúng cung cấp chất chống oxy hóa hỗ trợ quá trình phục hồi của cơ thể.

Chất chống oxy hóa chống lại tình trạng viêm trong cơ thể và giúp đào thải rượu bia. Bạn có thể làm món salad trái cây thơm ngon, thêm trái cây và quả mọng vào bát sữa chua hoặc cháo, hoặc ăn trực tiếp như một bữa ăn nhẹ.

chanh

Trứng gà

Acetaldehyde trong rượu bia chính là "thủ phạm" gây ra các triệu chứng say rượu như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa, thậm chí còn có thể gây ung thư dạ dày.

Acid amin L-cysteine trong trứng gà có khả năng phân hủy acetaldehyde, giúp người uống bớt đi cảm giác mệt mỏi, khó chịu và hạn chế nguy cơ viêm loét dạ dày.

Tốt nhất là bạn nên ăn trứng luộc, không nên rán vì dầu mỡ có thể khiến bạn bị đầy hơi, nôn nao, đau dạ dày.

Bánh quy

banh-quy

Bánh quy là thực phẩm giàu tinh bột, dễ tiêu hóa, có thể được dùng như một món ăngiải rượu hữu dụng, nhanh gọn.

Đây cũng là cách "đổ bê tông" dạ dày giúp hạn chế tình trạng viêm loét do rượu tác động, vừa cung cấp nguồn vitamin B1, natri và những chất điện giải cần thiết cho cơ thể, lại dễ tiêu hóa, không gây đầy bụng. Trước khi tham gia những cuộc nhậu, hãy bỏ sẵn vài chiếc bánh quy vào túi áo nhé.

Súp

Nước luộc gà hoặc nước luộc rau có thể cung cấp các chất dinh dưỡng và nước cần thiết, đồng thời cũng tốt cho dạ dày. Một bát súp gà là phương pháp giảm tình trạng say rượu hoàn hảo vì nó có hàm lượng natri và chất điện giải cao, chưa kể nó cũng có rau và protein.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó và đậu phộng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và chất béo lành mạnh. Chúng đặc biệt chứa nhiều magiê, một chất dinh dưỡng thiết yếu có thể bị cạn kiệt do uống rượu.

Ăn các loại hạt trong món salad hoặc như một món ăn nhẹ có thể giúp bổ sung lượng magie dự trữ và giảm bớt các triệu chứng của say rượu.

giai-ruou

Gừng

Trong trường hợp bạn chưa biết nên ăn gì giải rượu thì một cốc nước gừng tươi chính là giải pháp hữu hiệu nhất. Trong gừng có các thành phần với khả năng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, nhanh chóng đào thải cồn ra ngoài cơ thể qua đường bài tiết.

Bạn có thể thái vài lát gừng tươi ngâm với nước ấm để uống hoặc ăn trực tiếp đều cho hiệu quả tương đương.

Mật ong

Mật ong là nguyên liệu quen thuộc thường có mặt trong gian bếp của các gia đình Việt. 82% thành phần của mật ong là cacbonhydrat, trong đó 38,2% là đường fructose và 31% là đường glucose, ngoài ra còn có các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, chống viêm.

Một cốc nước mật ong ấm sau khi uống rượu, bia sẽ có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, bảo vệ dạ dày và đường ruột, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, hạn chế tình trạng viêm loét.

Bên cạnh đó, đường fructose trong loại thực phẩm này cũng có thể tăng cường chức năng gan, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa rượu và giúp cơ thể dần tỉnh táo, dễ chịu hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link