Khăn tắm khăn mặt dùng lâu ngày bị hôi nhớt, không cần bột giặt hãy dùng thứ này, khăn sạch thơm như mới

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình khi để khăn tắm khăn mặt lâu ngày sẽ thấy mùi hôi, khăn có cảm giác nhũn nhớt. Hãy dùng ngay các mẹo hay sau.

Khăn mặt khăn tắm bị hôi thường là do để lâu, bị ẩm. Nếu bạn thường xuyên để chúng trong nhà tắm thì càng nhanh hôi bởi môi trường nhà tắm ẩm ướt, nhiều vi khuẩn khiến cho khăn không khô nên úm mùi. Nếu bạn ưa dùng khăn bông dày thì chúng càng lâu khô và càng dễ hôi hơn.

Khi nhúng vào nước bạn thấy trơn trơn thì đó chứng tỏ khăn càng bị nhiễm khuẩn, bị nhớt do lâu ngày không được vệ sinh đúng cách.

Việc giặt với bột giặt đôi khi lại khiến cho khăn bị hôi hơn nếu không được phơi ra nắng ngay. Đặc biệt vào khi thời tiết nồm ẩm, hay có mưa thì chiêu dùng bột giặt không phải lựa chọn thông minh nhất cho khăn tắm khăn mặt hôi nhớt và các loại khăn dày, chất cottton giữ nước.

Hãy áp dụng các mẹo sau bạn sẽ thấy sự khác biệt: 

khan-tam-khan-mat-hoi-nhot

Dùng muối biển

Trong bếp nhà bạn hẳn là đang có muối biển. Muối biển có tính kiềm giúp khử khuẩn rất tốt. Muối biển cũng có đặc trưng là hút mùi sạch. Bạn hãy cho muối biển vào ngâm khăn. Trước khi ngâm bạn có thể dùng tay vò muối biển trong khăn (nên dùng muối hạt không phải muối tinh) để tạo độ ma xát cọ xát giữa tinh thể muối và khăn sẽ giúp khử sạch hơn. Sau đó bạn ngâm khoảng 20 phút rồi giặt lại và mang khăn ra phơi nơi khô ráo thoáng mát, có nắng nhẹ. Bạn không nên phơi chỗ nắng gắt vì khăn sẽ bị cứng. Phơi chỗ có nắng giúp khử khuẩn tốt hơn nhưng chỉ cần nắng vừa phải cho khăn được bông mềm.

Dùng giấm trắng

Giấm trắng cũng là một trong những loại nước khử khuẩn và làm sạch tốt. Giấm đặc biệt giúp cho khăn không còn dấu hiệu bị nhớt nữa. Bạn cho khăn vào chậu và cho giấm vào ngâm khoảng 20 phút. Sau đó giặt lại cho sạch. 

Giấm sẽ giúp cho khăn sạch và bông hơn sau khi phơi khô. 

lam-sach-khan-tam-khan-mat

Dùng baking soda và kem đánh răng

Nếu bạn có baking soda hãy cho vào ngâm cùng khăn và kem đánh răng. Hỗn hợp baking soda và kem đánh răng sẽ giúp khăn sạch, hết hôi lại bông mềm hơn là giặt bằng bột giặt. Nếu không có baking soda, bạn có thể dùng riêng kem đánh răng cũng được. Nhưng nếu muốn trắng hơn thì nên có baking soda.

Dùng chanh

Bạn cho nước chanh vào ngâm khăn, và nhớ vò cả vỏ chanh vào rồi ngâm ủ tầm 20 phút. Nước cốt chanh cũng làm sạch và khử hôi cho khăn. Vỏ chanh thì đặc biệt tạo hương thơm cho khăn bông.

Dùng nước sôi

Bạn cho khăn vào chậu và rót nước sôi vào rồi vớt lên, rót thêm lần nữa và ngâm sau đó giặt lại. Nước sôi cũng giúp bạn khử sạch cho những loại khăn bông mềm mỏng. 

Với những cách giặt khăn như trên, bạn sẽ giảm được sự tác hại của bột giặt xà phòng lên da. Bởi khăn tắm khăn mặt tiếp xúc trực tiếp với làn da, nên nếu dính bột giặt sẽ tăng độ pH làm mòn da. 

Để tránh khăn tắm khăn mặt bị hôi bạn nên giặt ngay sau mỗi lần dùng và tránh treo chúng ở trong nhà tắm ẩm ướt. Ban ngày nên mang chúng phơi ở nơi thoáng gió, có ánh sáng để tránh vi khuẩn nấm mốc phát triển, khăn sẽ không bị nhớt, hôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link