Có nên trồng cây ớt trước cửa nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, mặc dù ớt có vị cay nhưng nó không hề hàm chứa sự cay đắng trong cuộc sống như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Có nên trồng ớt trước cửa nhà hay không?

Trồng ớt trước nhà có thể mang lại nhiều lợi ích. Theo một số nguồn, việc treo một dây ớt tươi trong nhà, ở cửa hoặc trên ban công, hoặc thậm chí mang một “huy hiệu” nhựa giống như quả ớt trong túi như một bùa may mắn. Theo truyền thống, ớt nên là tươi, không phải khô, để đảm bảo may mắn.

trong-ot-truoc-nha

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến điều kiện môi trường khi trồng ớt. Cây ớt yêu cầu nhiều ánh sáng, nhiệt độ ấm và độ ẩm. Nếu bạn sống ở khu vực có nhiều mưa, hãy chọn một vị trí có nhiều ánh sáng mặt trời và thoát nước tốt; quá nhiều nước sẽ làm cây ớt bị ngập và giảm sản lượng quả.

Nếu bạn không sống ở khu vực trồng ớt truyền thống (gần xích đạo), thì bạn có thể hưởng lợi từ việc trồng cây ớt trong nhà trong chậu vào mùa đông, sau đó chuyển chúng ra ngoài vào mùa xuân khi thời tiết ấm lên.

Tóm lại, việc trồng ớt trước nhà không chỉ mang lại lợi ích về mặt tâm linh mà còn giúp bạn tận hưởng hương vị tuyệt vời của quả ớt. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã xem xét kỹ các yếu tố về điều kiện môi trường và chăm sóc cây để đảm bảo rằng cây ớt của bạn phát triển tốt.

Cách trồng ớt từ hạt

Bước 1 Ngâm hạt giống

Đầu tiên, hạt giống trước khi gieo cần ngâm nước ấm khoảng 50 độ C (tỷ lệ 2 nước sôi và 3 nước lạnh) trong 2 - 8 tiếng trước khi gieo để đảm bảo khả năng nảy mầm tốt hơn. Sau khi ngâm xong, bạn vớt hạt ra và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

Lưu ý: Nếu bạn quan sát thấy hạt ớt phồng lên thì đây chính là trạng thái tốt nhất của hạt trước khi gieo.

Bước 2: Gieo hạt giống

Bạn cho đất trồng đã được bón phân lót vào khay ươm hoặc chậu cây có lỗ thoát nước. Tiếp theo, bạn gieo số lượng hạt tùy theo nhu cầu xuống đất và phủ lên hạt một lớp đất mỏng.

Cần phải tưới nước hàng ngày để cung cấp đủ độ ẩm. Bên cạnh đó, phải để chậu ở nơi có ánh sáng mặt trời hoặc sử dụng bóng đèn để cung cấp nhiệt cho hạt giống trong những ngày không có nắng.

hat-ot

Bước 3 Trồng cây con

Sau khi cây con cao khoảng 10 - 15cm, bạn chuyển cây con từ khay ra chậu trồng có sẵn đất. Bạn nên chọn những cây khỏe mạnh để trồng riêng 1 chậu hoặc trồng 2 cây trong 1 chậu đối với những cây không tốt.

Nếu bạn trồng trong thùng xốp, bạn nên trồng các cây cách nhau khoảng 20 - 30cm để bảo đảm sự sinh trưởng tốt nhất.

hat-ot-trong

Bạn nên đem cây ra ngoài sưởi nắng hàng ngày trong một vài giờ, tăng dần số giờ cho đến khi cây quen hoàn toàn với ánh nắng tự nhiên trước khi trồng cây hoàn toàn ngoài trời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link